สังคม

ลูกจ้าง "เดอะวันประกันภัย" บุกประท้วงหน้า คปภ. ทวงเงินเยียวยา

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2565

91 views

จากกรณี บริษัทเดอะวันประกันภัย ถูกเพิกถอนใบอนุญาต ทำให้พนักงานกว่า 300 ชีวิต ตกงานฟ้าผ่า ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ล่าสุด วันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน รวมตัวเกือบ 100 ชีวิต ประท้วงหน้าบริษัท ทวงเงินเยียวยา ชูป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ตะโกนลั่นหน้าบริษัท “ลุงตู่ช่วยด้วย”




ทางด้าน นายอเนก โพธิ์ศรี อายุ 49 ปี อายุงาน 18 ปี ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการติดตามค่าชดเชยมาตลอดก็ยังเงียบ วันนี้ที่รวมตัวกันมา คปภ. เพื่อขอทวงสิ่งที่ควรได้ โดยมีจุดประสงค์ 4 ข้อ

1. ติดตามเรื่องของเงิน ธอส. ที่หักพนักงานไป

2. ติดตามเรื่องเงินกองทุนพนักงาน ที่หักพนักงานไป

3. ติดตามเรื่องเงินชดเชย ที่พึงได้รับตามกฎหมายแรงงาน

4. ติดตามหนังสือที่เคยส่งมาสอบถาม คปภ. ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หลังเคยมายื่นครั้งที่แล้ว




ซึ่งกลุ่มลูกจ้างที่ตกงานก็พากันไปยื่นขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงาน ทั้ง คปภ. , กปว. , สมาคมประกันวินาศภัย และศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ 




อีกเสียงสะท้อน น.ส.วันวิสาข์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างที่เดินทางมาวันนี้ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตา บอกว่า หลังตกงานมา 2 เดือน ตะเวนหางานมา 3 ที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีที่ไหนติดต่อมา เธอเลยตัดสินใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และหวังได้เงินตรงนี้ ประมาณ 2 แสนบาทไปตั้งตัว


เพราะมีภาระค่าใช้จ่าย ต้องเลี้ยงอีก 4 ชีวิต มีลูกเล็ก 2 ขวบ พิการต้องหาหมอทุก 3 - 4 เดือน ที่มาวันนี้พื่อให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง บอกหน่อยว่า พวกเราจะได้เงินจริง ๆ 



คุณอาจสนใจ

Related News