สังคม

ผอ.เขตสุพรรณฯ แจงดรามา ประกาศจ้างครู เงินเดือน 5,000 บาท

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2565

97 views

กรณีในโลกโซเชียลแห่แชร์โรงเรียนปฐมวัย ใน จ.สุพรรณบุรี เปิดรับสมัครครู ให้อัตราเงินเดือน 5,000 บาท พร้อมโพสต์ประกาศรับสมัครครูของโรงเรียนใน จ.สุพรรณบุรี จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงอัตราเงินเดือน โดยเพจเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ ประกาศเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ว่า


เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไป เพื่อเป็นครูอัตราจ้าง ตำแหน่งครูผู้สอน เงินเดือน 5,000 บาท รับสมัครวันที่ 24 - 30 ม.ค. ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกสามารถ ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม ระหว่างวันที่ 24 - 30 ม.ค. เวลา 08.30 - 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ


ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร ครูผู้สอน 1 อัตราเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่า ในสาขาใดสาขาหนึ่ง ดังนี้ 1) สาขาวิชาภาษาไทย 2) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ 3) สาขาวิชาสังคมศึกษา และ 4) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ มีใบประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน


ล่าสุด วันที่ 26 ม.ค. ดร.รัตน์มณี รัตนปกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 3 (สพป.สพ. เขต 3) เปิดเผยว่า โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ปัจจุบันมีนักเรียน 43 คน ซึ่งตามหลักราชการจะมีครู 3 อัตรา


แต่ใน 3 อัตรา ณ ปัจจุบันนี้มีครูประจำชั้นอยู่ 2 คน ส่วนอีกคนเป็นครูพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งได้รับการจัดสรรจากเขตพื้นที่ฯ ไปเมื่อปี 64 ซึ่งเรามีครูพัฒนาท้องถิ่นอยู่ทั้งหมด 11 อัตรา แต่ในเขต 3 มีผู้สอบได้แค่ 2 คน ในจำนวนนี้ที่สอบไม่ได้ คือวัดวังสำเภาล่ม


แต่ด้วยความที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ทางเขตฯ​ จึงจัดครูผู้ทรงคุณค่าให้ 1 อัตรา และครูธุรการอีก 1 อัตรา โดยเงินที่จ้างใช้รายได้จากสถานศึกษา แต่ด้วยเงินที่มีอยู่จำกัด จึงขออนุญาตทางเขตฯ​ อย่างถูกต้องในการจ้างครูในราคา 5,000 บาท เผื่อมีใครที่จิตอาสาอยากจะมาช่วย และเกรงว่าจะไม่มีผู้มาสมัครในอัตราค่าจ้างเท่านี้ จึงเอาโพสต์เปิดรับสมัครไปฝากไว้ที่ ครูวันดี.คอม จนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีผู้มาสมัครแต่อย่างใด


สำหรับ โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม มีข้าราชการครู ตาม จ.18 จำนวน 3 อัตรา มีครูตามเกณฑ์หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ ว 23 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2563 จำนวน 6 อัตรา อัตราขาด -3 และมีข้าราชการครูปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนขณะนี้ 2 อัตรา


มีอัตราว่างรอการบรรจุ ครูคืนถิ่น ปี พ.ศ. 2564 จำนวน 1 อัตรา สำหรับอัตราจ้าง งบ​ สพฐ.ประกอบด้วย ครูผู้ทรงคุณค่า 1 อัตรา, ธุรการ 1 อัตรา และครูอัตราจ้างที่โรงเรียนจ้างเองด้วยเงินรายได้สถานศึกษา จำนวน 2 ราย ประกอบด้วยวิชาเอกสังคมศึกษา

คุณอาจสนใจ

Related News