สังคม

สามเหลี่ยมทองคำดุเดือด! ทหารปะทะแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

โดย panisa_p

12 ม.ค. 2565

521 views

เวลา 10.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2565 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางไปบริเวณแนวชายแดน ริมฝั่งแม่น้ำรวก บ้านสบรวก ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับขบวนการขนลำเลียงยาเสพติด ยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ไทย-เมียนมา-ลาว


เวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 11 มกราคม 2565 กำลังพลทหารม้า กองบังคับการควบคุมสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติด และกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยหลายคน ข้ามลำน้ำรวกเส้นกั้นเขตแดน เข้ามาบริเวณช่องทางใกล้ที่ตั้งรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านสบรวก ข้ามแม่น้ำรวก ไปยังฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น


สิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย จึงเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นพบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลายใบ ซุกซ่อนยาเสพติด แยกเป็น ยาบ้าหลากหลายโลโก้ ของกลุ่มผลิตชนกลุ่มน้อย รวมประมาณ 1,200,000 เม็ด , ไอซ์ในถุงใส่ชา 2 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม และ เคตามีนในถุงใส่ชา 80 ห่อ รวมน้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังสามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และอาวุธปืนสงคราม M-16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง








ทั้งนี้มีรายงานว่า การตรวจยึดยาเสพติดจำนวนทั้งหมด เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า กลุ่มเครือข่ายชนกลุ่มน้อยเตรียมขนลำเลียงเข้ามาฝั่งไทย บริเวณใกล้พื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ โดยใช้พื้นที่ฝั่งไทย ด้านอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีเส้นทางลัดเลาะเลียบชายแดน และเส้นทางรอง เชื่อมต่อกับจังหวัดใกล้เคียง หลายเส้นทาง ทางกองกำลังผาเมือง โดยชุดจับกุมจะประสาน กับชุดสืบสวนตำรวจภูธรเชียงแสน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง เพื่อเสาะหารถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่า อาจมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ใกล้ช่วงเวลาเกิดเหตุ ที่กำลังมีการขนลำเลียงยาเสพติด เข้ามาฝั่งไทยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News