สังคม

สุดระทึก! ชาวบ้านขี่ จยย.ฝ่าไฟป่าสองข้างทาง ลั่น 'ซ้อมลงนรก' - เพจดังเทียบอากาศเชียงราย-กทม. ย้ำไม่ได้รีทัช

โดย nattachat_c

9 เม.ย. 2567

13 views

วานนี้ (8 เม.ย. 67) เพจ Doctor กล้วย โพสต์ภาพถ่ายจากบนเครื่องบิน ซึ่งจะเห็นหมอกควันปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า ทั้งกรุงเทพฯ และเชียงราย โดยในภาพจะเห็นว่า ที่เชียงรายหมอกควันหนากว่ากรุงเทพฯ อย่างชัดเจน ทัศนวิสัยค่อนข้างแย่


โดยระบุข้อความว่า "วันนี้ แอดบินกลับมาแล้ว! เลยถือโอกาสเก็บภาพจากหน้าต่างเครื่องบิน ในขณะเครื่องขึ้นจาก กทม และเครื่องกำลังลง ที่เชียงราย ในความสูงใกล้เคียงกัน!


เห็นมั้ยครับ ขนาดฝุ่น กทม. ที่ว่าเยอะ วันนี้ สีส้ม เมื่อเทียบกับอากาศเชียงราย เห็นชัดมั้ย เอาหละ เครื่องลงแล้ว คงต้องหยุดหายใจไปสักพักแล้ว


#คุณภาพชีวิตคนเหนือ…แสนเศร้า

หมายเหตุ:ภาพจริงไม่มีการแต่งภาพนะจ๊ะ"

--------------

สมาชิก TikTok @pae2543 โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก หลังต้องขี่ จยย.ฝ่าเปลวเพลิงของไฟป่ากลางหุบเขา โดยระบุข้อความว่า “ซ้อมลงนรก”


โดยในคลิปเป็นช่วงเวลากลางคืน ผู้โพสต์ขี่ จยย.มาตามถนนที่ตัดผ่านภูเขา ซึ่ง 2 ข้างทางมีแต่ป่า และต้นไม้ กระทั่งมาถึงจุด ๆ หนึ่ง ซึ่งกำลังเกิดไฟป่าลามข้ามฝั่ง มีเปลวไฟลุกโชน และกลุ่มควันหนาแน่น


ทำให้บรรยากาศดังกล่าวดูน่ากลัวอย่างมาก เพราะแสงไฟที่เห็นเป็นสีแดง ตัดกับต้นไม้ที่กลายเป็นสีดำ จนต้องเตรียมใจว่า จะขี่ฝ่าไปดีหรือไม่ สุดท้าย ก็ลุยข้ามไปจนพ้นจุดที่ไฟไหม้ โดยบริเวณดังกล่าวคือ ตลาดชุมชนกะเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยเสือเฒ่า จ.แม่ฮ่องสอน

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2NY6z0bk5Qs

คุณอาจสนใจ

Related News