สังคม

อุทาหรณ์ คุณตาวัย 86 ข้ามถนน ไม่มองรถ ถูกชนเสียชีวิต

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

608 views

วันที่ 11 ม.ค.64 เวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนคนเดินข้ามถนน บริเวณหน้าโกสุมอาเขต ต.บ่อแฮ้ว จึงประสาน ร.ต.อ.หญิง สุพาศรี จิโนเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง HONDA City สีขาว ในสภาพด้านหน้ายุบ กระจกหน้ารถแตกพังเสียหาย ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายวิเชียร อายุ 86 ปี ในสภาพใส่เสื้อสีฟ้า กางเกงขายาว มีเลือดไหลจำนวนมาก อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ากระดูกช่วงต้นคอหัก จึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางมาทำการสนับสนุนเปลี่ยนถ่ายผู้ได้ร้บบาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลลำปาง ซึ่งภายหลังผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ลำปาง เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ประกอบกับ มีเลือดออกหู จมูก ปากจำนวนมาก


สอบถามคนขับรถเก๋งเล่าว่า ตนกำลังขับรถออกมาจากบ้านที่ห้วยเป้ง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อไปทำการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ของ รพ.ลำปาง ในตัวเมืองลำปาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนขับมาปกติ และมีรถกระบะคันด้านหน้าหักหลบเร่งด่วน และปรากฏว่ามีชายสูงอายุอยู่บนถนน ตนจึงเบรก แต่ไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง ทำให้ตัวผู้ได้รับบาดเจ็บกระเด็นไปไกลประมาณ 10 เมตร


สอบถามญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เสียชีวิตชอบเดินถือไม้เท้า ออกมาจากบ้านเป็นประจำ และมักจะเดินข้ามถนน และเกือบถูกรถเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง ซึ่งทางญาติก็ได้มีการตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง จนมาถึงเหตุการณ์วันนี้ ทำให้นายวิเชียรประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต


โดยทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ พบว่าผู้เสียชีวิตได้เดินข้ามถนน ตัดหน้ารถคันดังกล่าวจริง และเกือบถูกรถกระบะคันก่อนหน้าชน ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของคนขับรถเก๋ง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการนำตัวผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง และหาข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News