สังคม

กระบี่ เอาไม่อยู่ พบติดโควิด19 บนเกาะพีพี แล้ว 25 คน เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก

โดย panisa_p

6 ม.ค. 2565

65 views

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่ พิทักษ์ประชา นำรถฉุกเฉินสำหรับรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มารับ ผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 14 ราย ที่ถูกส่งตัวมาจาก พื้นที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม พลบดี ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งประเทศไทย วิทยาเขตกระบี่ หลังจาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ โรงพยาบาลเกาะพีพี ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ประชาชน พนักงาน สถานประกอบการ ท่องเที่ยว ร้านอาหาร บนเกาะพีพี พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว จำนวน 25 ราย พร้อมส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจสอบหาสายพันธ์ที่กรมวิทยาศาสตร์ที่การแพทย์ ว่าเป็นสายพันธ์โอมิครอนหรือไม่



โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วยเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่มีนักท่องเที่ยว ทั่งชาวไทย และต่างชาติ จำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ไม่สวมหน้ากากอนานัย สร้างความกังวลแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ว่าหากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จะถูกประกาศ ปิดเกาะห้ามเข้าออกพื้นที่ จะสร้างความเดือดร้อนอย่างหนักในรอบนี้



ล่าสุด จังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์โอมิครอน สะสม จำนวน 15 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รอผลตรวจวิเคราะห์สายพันธ์ จำนวน 14 คน

คุณอาจสนใจ