สังคม

อุทยานพีพีประกาศเตือนนักท่องเที่ยว คลื่นลมทะเลแรง-เรืองดออกฝั่งถึง 3 ส.ค.

โดย taweelap_b

2 ส.ค. 2566

121 views

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ ยังคงปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และในทะเลยังคงมีคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง โดยที่ตำบลอ่าวนาง และตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช้านี้บางช่วงยังมีฝนตกสลับหยุด ส่วนคลื่นในทะเลมีกำลังแรง พบว่าเรือนำเที่ยวและเรือประมงได้จอดทอดสมอ เพื่อหลบคลื่นลมตามลำคลองและในอ่าว หลังจากวานนี้ (1 ส.ค.) คลื่นลมแรงซัดเรือนำเที่ยวฝ่าคลื่น สร้างความหวาดเสียวแก่นักท่องเที่ยว แม้ว่าทั้งหมดจะปลอดภัยก็ตาม


นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้ ให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และประเทศสปป.ลาว ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 66

คุณอาจสนใจ

Related News