สังคม

หนุ่มรับเหมา ซิ่งกระบะเสียหลักพลิกคว่ำดับคาที่ เจ็บอีก 2

โดย panisa_p

31 ธ.ค. 2564

94 views

อุบัติเหตุช่วงส่งท้ายปี ที่จ.อุดรธานี ถือเป็นศพแรก 7 วันอันตรายหนุ่มรับเหมาซิ่งปิกอัพเสียหลักพลิกคว่ำดับ เจ็บอีก 2 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ธ.ค.ทีผ่านมา


ค่ำวานนี้ (30 ธ.ค.64) เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หน้าโรงไฟฟ้าแรงสูงอุดรธานี 2 ถนนหมายเลข 22 อุดรธานี –สกลนคร บ.ดอนหัน ต.หนองนาคำ มีผู้เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 2 ราย จึงรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ ปภ.จ.อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะมาสด้า บีที 50 สีขาว ทะเบียน 1ฒฮ 3239 กทม. พลิกตะแคงอยู่ริมถนนติดกับคลองน้ำ สภาพพังยับเยิน มีอุปกรณ์ก่อสร้างตกเกลื่อน ภายในรถพบศพ นายจำเนียร มีจันที อายุ 41 ปี คนขับรถติดอยู่ใน สภาพคอหักหน้าอกยุบ เจ้าหน้าที่นำเหล็กตัดถ่างประตูนำศพออกมา นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อ นายกมล เชิดทอง อายุ 30 ปี และนายวรเชษฐ์ แสนนนท์ อายุ 34 ปี อยู่ ชาว ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เจ้าหน้าปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล


น.ส.อทิติยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถปิกอัพที่เกิดอุบัติเหตุ เห็นผู้ตายขับรถด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้าไป อ.หนองหาน ซึ่งมีรถบนถนนจำนวนมาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถช่องทางขวาติดมาก เพราะรถรอยูเทิร์น แต่ผู้ตายก็ขับเร็วแล้วปาดซ้ายปาดขวาไม่ยอมชะลอ กระทั่งจังหวะสุดท้ายผู้ตายหักหลบซ้าย ทำให้รถเสียหลักตกถนนลงไปในคลอง รถกระแทกท่อระบายน้ำทางบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าแรงสูงแล้วพลิกคว่ำ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นตกลงไปในคลอง 1 คน ได้รับบาดเจ็บ และเห็นผู้โดยสารนั่งข้างคนขับคลานออกมา ส่วนคนขับเสียชีวิตคาที่


ด้านนายวิชิต ศรีทอง อายุ 60 ปี รปภ. บริษัทแห่งหนึ่งอยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะนั่งเฝ้ายามอยู่หน้าบริษัท มองดูรถจำนวนมากขับกลับบ้านปีใหม่ เห็นผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็วสูง หักขวา หักซ้าย จนพลิกคว่ำ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ยู่ด่านตรวจปีใหม่ ที่อยู่ใกล้กันมาช่วย พบว่ามีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ สาเหตุน่าจะเกิดจากใจร้อนขับรถเร็ว อยากบอกว่า ให้ใจเย็นๆ อย่าดื่มเมื่อกลับถึงบ้านถึงค่อยดื่ม เพราะคนที่บ้านรอและเป็นห่วงเรา ให้ขับช้าๆ รับรองว่ากลับถึงบ้านแน่นอน


ส่วน ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้รับเหมาเดินสายไฟในอาคาร ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนงาน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมารับเหมางานอยู่ที่อาคารใกล้กับวิทยาลัยสันตพล อ.เมืองอุดรธานี ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร มีผู้บาดเจ็บเป็นคนงาน เสร็จแล้วได้ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน ที่ อ.หนองหาน ด้วยความเร็วสูงทำให้รถเสียหลักตกถนน พลิกคว่ำจนเสียชีวิต และคนงานได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะได้ตรวจเลือดวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่รณรงค์การขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 วันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 หรือช่วง 7 วันอันตราย นับว่านายจำเนียร เป็นศพแรกของจังหวัดอุดรธานีในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News