สังคม

รองผู้การฯจราจร ยัน ตร.จราจรจับเทศกิจ ทำตามหน้าที่

โดย panisa_p

29 ธ.ค. 2564

394 views

จากกรณีที่เพจเจ๊ม้อย V Plus โพสต์เหตุการณ์ ที่มีตำรวจจราจรกลางรายหนึ่งล็อคล้อรถยนต์สายตรวจของเทศกิจ จนเรื่องบานปลายจนมีปากเสียงกันกลางถนนบริเวณตลาดศรีย่าน จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึง การจอดรถ กีดขวางการจราจรของทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ กันอย่างมาก แต่เมื่อทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่กลับได้พบกับเสียงของประชาชนที่สะท้อนในมุมที่แตกต่างจากโลกโซเชียล คือสะท้อนออกมาในมุมที่ไม่ค่อยพอใจนายตำรวจคนดังกล่าวมากนัก


ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามไปที่ พันตำรวจเอกสุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รองผู้บังคับการตำรวจจราจร ระบุว่าผู้ที่ปรากฏตามคลิปคือ สิบตำรวจโทธนกฤต วิบูลย์พันธ์ รหัส 1366 ผู้บังคับหมู่งานสายตรวจ 1 กองกำกับการ 1 บก.จร.ซึ่งในวันเกิดเหตุ ได้ออกตรวจบริเวณถนนหน้าตลาดศรีย่านซึ่งอยู่ในส่วนความรับผิดชอบ และได้พบเห็นรถเจ้าหน้าที่เทศกิจจอดขวางทางจราจรเมื่อลงไปตรวจสอบไม่พบว่ามีคนขับอยู่ภายในรถ จึงได้ดำเนินการล็อคล้อเพราะต้องปฏิบัติตามหน้าที่แม้จะเป็นรถหน่วยราชการด้วยกันก็ตามเพราะถ้าไม่ทำก็จะกลายเป็นการละเว้น


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้มาแสดงตัว สิบตำรวจโทธนกฤต จึงได้ให้ประสานไปยังตู้ป้อมยามตั้งอยู่บริเวณหมอชิต 2 เพื่อดำเนินการชำระค่าปรับ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจได้โทรไปประสานงานว่าจะเข้าไปเสียค่าปรับแล้ว จึงได้สั่งการให้สิบตำรวจโทธนกฤต มาปลดล็อคล้อให้เพื่ออำนวยสะดวกก่อนที่จะไปเสียค่าปรับ แต่เมื่อสิบตำรวจโทธนกฤตกำลังจะปลดล็อคล้อให้เจ้าหน้าที่ เทศกิจที่อยู่ในอารมณ์ไม่พอใจจึงได้มีปากเสียงและดึงกุญแจรถจักรยานยนต์ของสิบตำรวจโทธนกิจ จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏในโลกโซเชียล จึงยังไม่ได้มีการปลดล็อคในขณะนั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ไปชำระค่าปรับ จำนวน 600 บาท


สิบตำรวจโทธนกฤตได้ปลดล็อคล้อให้ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยดีไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก ส่วนที่ชาวบ้านบอกว่ามีการล็อคล้อถึง 2 ครั้งนั้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิดซึ่งจากการรับรายงานไม่พบว่ามีการล็อคล้อถึง 2 ครั้ง และที่ชาวบ้านระบุว่าตำรวจจราจรนายนี้มีการใช้คำที่ไม่สุภาพและจะทะเลาะกับประชาชนบริเวณนั้นเป็นประจำ หากมีข้อมูลจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งหากพบข้อมูลทางตำรวยก็ทีระเบียบ และบทลงโทษอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เรียกสิบตำรวจโทธนกฤต มาสอบถามแต่ทราบว่ามีการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้กำกับการของตังค์ต้นสังกัดไปแล้ว รองผู้บังคับการตำรวจจราจรยังระบุว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรทำไปตามหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นรถประชาชนหรือรถราชการ หากทำผิดกฏหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน แต่หากเป็นรถราชการด้วยกันและจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่ ขอให้มีการประสานกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งในหน่วยงานราชการด้วยกันเอง

คุณอาจสนใจ

Related News