สังคม

หนุ่มใหญ่สุดห้าว ชักปืนยิงกลางตลาดหมดแม็ก ล่าสุดมอบตัวแล้ว

โดย thichaphat_d

27 ธ.ค. 2564

344 views

กลางดึก วานนี้ (26 ธ.ค. 64) เกิดเหตุที่ร้านขายของชำ กล้องวงจรปิดของร้านขายของชำ บันทึกภาพหนุ่มเมาสุราคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปีเศษ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ตัดผมรองทรงเดินเข้ามากอดคอนายนิวัตต์ ตากิ่มนอก อายุ 20 ปี ซึ่งเข้ามาซื้อสินค้าที่ร้านของชำ


จากนั้นหนุ่มเมาสุราได้ชักปืนออกมาจากเอวและออกมากราดยิงเสียงปืนดังสนั่นทั่วตลาด นายนิวัตต์ ฯ จึงวิ่งหลบหนีกลับเข้าไปในร้านขายของชำ จากนั้นหนุ่มเมาสุราใช้ปืนยิงตามไล่หลังกระทั้งกระสุนปืนหมดแม็ก


ก่อนยืนส่ายก้นเปลี่ยนแม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืนใหม่ และกราดยิงเข้าไปในร้านขายของชำอีกครั้ง หลังก่อเหตุหนุ่มเมาสุราได้ขึ้นรถยนต์กระบะ ซึ่งเพื่อนติดเครื่องยนต์และจอดรออยู่ฝั่งตรงข้ามหน้าร้านขายของชำหลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ นายมารุตชัย เจ้าของร้านขายของชำ แจ้งตำรวจ สภ.ปลวกแดง พร้อมกับขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง นำนายนิวัตต์ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณแขนขวาและนิ้วมือซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลปลวกแดง ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 18 ปลอก ตกอยู่ด้วย จึงเก็บเป็นหลักฐาน


นายมารุตชัย เจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุและนายนิวัตต์ ไม่รู้จักกันมาก่อนและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองหวาดกลัว และไม่กล้าที่จะเปิดร้านขายสินค้าอีก เพราะเกรงว่าตนเองและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย จึงอยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคมและอาจจะมาก่อเหตุซ้ำอีก


นอกจากนี้สินค้าภายในร้านถูกกระสุนปืนยิงเสียหายหลายรายการ และพบรอยกระสุนปืนยิงเข้ามาในร้านจำนวน 17 นัด


ด้าน นายอนิวัตต์ ตากิ่มนอก อายุ 20 ปี เหยื่อจากมือปืนส่ายก้น เล่านาทีชีวิต ขณะเดินเข้าไปซื้อของที่ร้านขายชำแล้วถูกมือปืนยิงกราด และนาทีเฉียดตายในขณะแย่งปืน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหอพักในละแวก สังเกตเห็นนายสาธิต ส่งเสียงเอะอะโวยวายเสียงดังลั่น ในระหว่างนั่งดื่มสุรากับเพื่อน แต่ตนไม่ได้สนใจ


ก่อนขี่มาจอดหน้าร้านของชำแล้วเดินเข้าไปซื้อของ แต่ในขณะเดินออกจากร้าน พบนายสาธิต เดินข้ามถนนและตรงเข้ามาล็อคคอตน พร้อมกับชักปืนออกจากเอว ก่อนลั่นกระสุนยิงกราดไปทั่ว


ตนจึงจับมือผู้ก่อเหตุให้หันกระบอกปืนไปทิศทางอื่น เมื่อหลุดจากวงแขนผู้ก่อเหตุ จึงวิ่งหนีเข้าไปในร้านขายของชำ ซึ่งหลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนไล่หลังตนเองหลายนัดและกระสุนปืนถูกแขนขวาและนิ้วมือขวาจนบาดเจ็บ


ล่าสุด นายสาธิต แสงอรุณ อายุ 30 ปี มือปืนส่ายก้นผู้ก่อเหตุ ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ในวันที่ 27 ธ.ค.64 เบื้องต้นตำรวจเตรียมสอบปากคำโดยละเอียด


พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนรวมทั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้านชุมชนและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร รวมถึงข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ส่วนอาวุธปืน มีข้อมูลว่า เป็นปืนมีทะเบียน แต่เป็นปืนของมารดานายสาธิต ในส่วนนี้ไม่มีผลต่อรูปคดี เบื้องต้นตำรวจได้ยื่นขออนุมัติหมายศาลไว้แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SoIXKi2tsrQ



คุณอาจสนใจ

Related News