สังคม

ชาวชุมชนบ้านครัว ติดโควิดยกบ้าน 7 คน สุดมึน ป้องกันเป็นอย่างดี แต่ไม่รู้ติดเชื้อจากไหน

โดย thichaphat_d

21 ธ.ค. 2564

1.8K views

กทม.พบคลัสเตอร์ร้านอาหารย่านบางกอกน้อย ติดเชื้อโควิด 19 ราย จากการตรวจสอบพบบรรยากาศในร้านมืดทืบ ไม่ระบายอากาศ ให้บริการอาหารเครื่องดื่ม มีดนตรีสดหมุนเวียนจัดแสดงวันละ 2 วง

ขณะที่เขตปทุมวัน พบผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนบ้านครัว โดยภายในชุมชนมีผู้ติดเชื้อ7 คน ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน

คุณราตรี หนึ่งในผู้ติดเชื้อเล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องและลูก โดยแบ่งบ้านเป็น 3 หลัง วันที่ 17 ธันวาคม พบว่า คุณตา วัย 81 ปี มีอาการไอเล็กน้อย ซึ่งทุกคนเข้าใจว่า ไอปกติ แต่พอค่ำวันที่ 18 พบว่าคุณตามีอาการตัวร้อน มีไข้ จึงนำส่งรพ.ตำรวจ แพทย์ซักประวัติและตรวจอาการเบื้องต้น และตรวจเชื้อโควิด ปรากฎว่าคุณตา ติดเชื้อโควิด และเชื้อได้ลงปอดแล้ว เพราะคุณตาไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากลัวผลข้างเคียงวัคซีน และมีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวานและโรคไต

เมื่อรู้ว่าคุณตาติดเชื้อ คนในบ้านก็เริ่มมีอาการ โดยลูกอายุ 12 ปี มีอาการไข้ขึ้นๆ ลงๆ ทางบ้านจึงตรวจเชื้อเองด้วยชุดตรวจเอทีเค พบว่าติดเชื้อ และไม่ได้รับวัคซีน มีอาการไข้ ไอเจ็บคอ จึงตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจเอทีเค พบว่าบ้านหลังนี้ติดเชื้อ 3 คน  

ต่อมาบ้านของคุณแม่ น้าสาวมีอาการคล้ายเป็นหวัด ก็ตรวจพบติดเชื้อโควิด ในบ้านนี้อาศัยกัน 4 คนติดเชื้อทั้งหมด และต่อมาก็บ้านของคุณราตรี พบว่า ตัวเองติดเชื้อ 1 คน รวมแล้ว 7 คน

ตอนนี้ทุกคนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ ส่วนคุณตาอายุ 81ปี รักษาที่รพ. ตำรวจ

คุณราตรี บอกว่า การติดเชื้อตอนครั้งนี้ไม่รู้ว่าครอบครัวติดเชื้อมาได้อย่างไรทุกคนฉีดวัคซีน ครบแล้วยกเว้นคุณตาเพียงคนเดียวและคุณตาก็ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ในบ้านก็จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นประจำส่วนลูกหลานที่ออกนอกบ้าน ก็ใส่แมสก์ป้องกันทุกคน และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ตลอด ซึ่งการติดเชื้อของครอบครัวไม่รู้ว่าติดมาจากไหน และแสดงให้เห็นว่าโควิดแม้ว่าผู้ติดเชื้อในประเทศจะลดลง แต่ก็อาจจะติดเชื้อได้แบบไม่รู้ตัวเหมือนครอบครัวตนเอง

ทั้งนี้ ทางกลุ่มอาสาเส้นด้ายลงพื้นที่ ตรวจเชิงรุกให้ชาวบ้านในชุมชน จำนวน 211 คน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ และบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวนี้ ต้องกักตัว 12 คน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1l9bYEQ4TtM

คุณอาจสนใจ

Related News