สังคม

เร่งแก้เสาไฟทะลุสะพานลอย ให้ผู้รับเหมาสร้างต่อ - ทัพเรือจะย้ายเสาให้เสร็จ ก.พ.ปีหน้า

โดย thichaphat_d

21 ธ.ค. 2564

98 views

กรณีประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ ชลบุรี โพสต์ภาพสะพานลอยคนข้ามถนน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณ ตลาด 700 ไร่ ขาเข้าพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง แต่มีเสาไฟฟ้าแรงสูง ทะลุโผล่ขึ้นมาและมีสายเคเบิ้ล โทรศัพท์ พาดข้าม ไป เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เมื่อสะพานลอยสร้างเสร็จ

วานนี้ (20 ธ.ค.) นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบว่ามีเสาไฟฟ้า โผล่ขึ้นมาบนสะพานลอยข้ามถนนที่กำลังก่อสร้าง จากการพูดคุยทราบว่า ผู้รับเหมาได้ดำเนินการก่อสร้างตัวสะพานลอยไปก่อน เพื่อรอให้กิจการ ไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ มาทำการย้ายแนวเสาไฟฟ้า ซึ่งได้มีแจ้งให้ทำแล้วเสร็จก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการสะพานลอย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้สะพานลอยข้ามถนน

นายปณิธาน ไชยรักษ์ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ นายช่างโครงการสาย พัทยา-อ.สัตหีบ ตอน 3 เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการของกรมทางหลวง โดยเริ่มต้นสัญญามาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปี2563

หลังจากเริ่มต้นสัญญาทางโครงการ ตรวจสอบระบบอุปสรรคต่างๆ สาธารณูปโภคต่างๆ ทางโครงการได้พบปัญหาสาธารณูปโภคตรงบริเวณนี้ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งทางโครงการได้ประสานกับ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ โดยประสานข้อมูลกันอยู่ตลอด และปัญหาอุปสรรคของ สาธารณูปโภค มีค่อนข้างเยอะ     

ซึ่งในส่วนของกิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ จะมีงานอยู่ประมาณ 3 ส่วน ซึ่งในส่วนแรก อยู่พื้นที่บริเวณแยกเจ และได้ทำการย้ายเรียบร้อย และในส่วนเสาไฟบริเวณหน้าแม็คโค เป็นในส่วนถัดไปที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว และทางกิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ จะดำเนินการย้ายเสาไฟให้ ในวันเดือนกุมภาพันธ์ ปี2565 นี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Cuf7hbfWkeE

คุณอาจสนใจ

Related News