สังคม

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดมาตรการป้องกันนักท่องเที่ยวโยนสิ่งของใส่น้องหมูเด้ง พร้อมติดป้ายประกาศ เข้าชม

โดย kanyapak_w

14 ก.ย. 2567

281 views

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดมาตรการป้องกันนักท่องเที่ยวโยนสิ่งของใส่น้องหมูเด้ง พร้อมติดป้ายประกาศ เข้าชม



เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มติ๊กต็อกและเอ็กซ์ ระบุว่า นักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่น่ารักด้วยการเขวี้ยงปาข้าวของ หรือ ราดน้ำใส่น้องหมูเด้งขณะที่กำลังหลับให้ตื่นขึ้นมา โดยผู้โพสต์ระบุข้อความในคลิปว่า "มีคนไม่น่ารักปาเปลือกหอยใส่น้องเพื่อจะให้น้องตื่น" ก็มีคนเข้ามาแห่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวของนักท่องเที่ยวรายนั้นเป็นจำนวนมาก



ล่าสุดด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าได้มีมาตรการในการป้องกัน โดยทางสวนสัตว์ได้มีการติดป้ายประกาศ, ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบส่วนแสดงตามจุดต่างๆ รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ผู้แลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ต้องให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้อง เหมือนลูกหลานตัวเองเพราะพวกเขาคือสิ่งมีชวิต รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนคนทั่วไป



สำหรับตารางชีวิตซุป’ตาร์ “หมูเด้ง” น้องจะตื่นมาเด้งในช่วงเช้า 8 โมงถึง 9 โมง “โดยเฉพาะช่วงที่โดนอาบน้ำ” แล้วกลับไปนอนต่อ ก่อนจะตื่นมาเด้งอีกครั้งในช่วงบ่าย 2 น้องคือสัตว์ที่กินแล้วนอน สวนสัตว์เปิดประมาณ 8 ชั่วโมง น้องจะตื่นมาเดินแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงแล้วก็นอนต่อ ถ้ามาแล้วเห็นน้องหลับก็ดูตอนหลับไปก่อน อย่าพยายามไปปลุก

คุณอาจสนใจ

Related News