สังคม

ต้องให้เป็นข่าว! เก็บแล้วสายสื่อสาร พาดสะพานลอย ย่านวงเวียนใหญ่ ปชช.เดินสบายไร้กังวล

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2564

3 views

หลังจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้นำเสนอข่าว เตือนภัยสายสื่อสารพาดขวางทางเท้าสะพานลอยย่านวงเวียนใหญ่มานานกว่า 10 ปี อาจสะดุดถึงชีวิตลาโลกได้


ล่าสุด เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ได้รับการแก้ไขแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้า นายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ ผู้อำนวยการ กสทช. เขต 11 ใช้คีมตัดสายสื่อสาร ซึ่งทั้งหมดมี 8 เส้น ที่ติดตั้งพาดกีดขวางทางเท้า ขึ้นลงบันไดสะพานลอยเดินข้ามถนนกรุงธนบุรี ใกล้กับสถานีบีทีเอสวงเวียนใหญ่


โดยหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป กสทช.จึงได้ประสานผู้ประกอบการให้เร่งแก้ไข มีหลายรายเริ่มดำเนินการแล้ว ส่วนบางรายอยู่ระหว่างย้ายวงจร เพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้บริการของประชาชน


นอกจาก กสทช.แล้ว มีนางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน และการไฟฟ้านครหลวง ก็ได้ลงพื้นที่ร่วมแก้ปัญหาด้วย เพราะกีดขวางการสัญจรของประชาชน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ผู้อำนวยการเขตคลองสาน ยังได้กล่าวถึง ปัญหาสายไฟฟ้ารวมถึงสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ เป็นนโยบายที่ทางผู้ว่าฯกทม.ให้ความสำคัญ ตามแผนถนนเส้นนี้ มีกำหนดจัดระเบียบในเดือนมีนาคมปีหน้า


ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น.ภาพที่เห็นคือ สารสื่อสารเก็บไปเรียบร้อยแล้ว สายที่เคยพาดไว้บริเวณขั้นบันไดทางลงที่ระโยงระยาง ไม่มีอีกแล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่แต่ละเครือข่ายเข้ามาเก็บสายสื่อสารของตนเอง จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ


โดยเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดเก็บตั้งแต่ช่วงเช้าและทั้งวัน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ วันนี้ (15 ธ.ค.) จะเก็บงานบางส่วนเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ ประชาชนที่จะใช้สะพานลอยนี้ไม่ต้องกังวลแล้ว ไฟรั่ว สายสื่อสารพาดบันไดเหมือนในอดีตแล้ว


ทีมข่าวสอบถาม ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ บอกว่า เห็นสายไฟสายสื่อสารเกะกะลักษณะเช่นนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว และถือเป็นเรื่องดีที่หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาแก้ไขให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะมันคือความปลอดภัยของชาวบ้านที่ใช้สะพานลอย และหากเป็นไปได้ก็อยากได้เหมือนเมืองนอกที่เขาเก็บสายพวกนี้ลงใต้ดิน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0OSTDT7z8NI

คุณอาจสนใจ

Related News