สังคม

ปคม. เปิด 'ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์ 2' จับทันตแพทย์ ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18

โดย panisa_p

9 ธ.ค. 2564

575 views

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และกองบัญชาการสอบสวนกลาง เปิดยุทธการ ลูกแกะน้อยออนไลน์ ภาค 2 ทลายเครือข่ายโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าบริการ ผ่านการใช้ช่องทางออนไลน์ทั้งเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ 


โดยเมื่อวานนี้ (8 ธันวาคม 2564) ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 12 จุด และจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งมีทั้งโมเดลลิ่งและผู้ซื้อบริการ ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการเข้าจับกุมภายใต้ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้เข้าตรวจค้นและจับกุมโมเดลลิ่ง ผู้ซื้อบริการ และเข้าช่วยเหลือเหยื่อด้วย โดยจากการสอบสวนเหยื่อ ได้ให้การซัดทอดถึงผู้ที่มาซื้อบริการ และยังพบความเชื่อมโยงกันของกลุ่มโมเดลลิ่งว่าแม้จะเป็นคนละเครือข่าย แต่ก็มีการติดต่อเชื่อมโยงกันในการแลกเปลี่ยนเหยื่อเพื่อค้าบริการ หนึ่งในเป้าหมายที่เข้าตรวจค้น อยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี


โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่คลินิกทันตกรรมแห่งหนึ่งตามหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี


จากการเข้าตรวจค้น พบนายชาญชัย วินิจสานันท์ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาพรากผู้เยาว์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับเข้าจับกุม ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจ ปคม. สืบทราบว่า นายชาญชัย มีพฤติการณ์ซื้อบริการหญิงสาวอายุ 16 ปี ถึง 6 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2564 โดยนายชาญชัยได้ติดต่อซื้อบริการในครั้งแรกผ่านโมเดลลิ่งที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และติดต่อซื้อบริการกับเหยื่อรายเดิมผ่านทางแชทส่วนตัวอีก 5 ครั้ง ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายชาญชัยได้


เบื้องต้น นายชาญชัย ให้การปฏิเสธ โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีพฤติกรรมเที่ยวกินดื่มจริง แต่ไม่เคยซื้อบริการผู้หญิงเลย อีกทั้งตนก็ไม่ได้เที่ยวมา 3-4 ปีแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทั้งนี้ เชื่อว่าการที่โมเดลลิ่งซัดทอดมาถึงตนนั้น เป็นการกล่าวหาใส่ร้ายตน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ให้นายชาญชัยนำเข้าตรวจค้นภายในคลินิกและบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงกับคลินิก ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ บก.ปคม. ต่อไป


ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน ซึ่งเหยื่อให้การยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ซื้อบริการจริง และโมเดลลิงที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ก็ให้การยืนยันว่ามีการติดต่อกับผู้ต้องหา โดยมีหลักฐานเป็นข้อความในแชท รูปภาพ สถานที่ที่ไปใช้บริการ และพยานบุคคล ซึ่งเชื่อว่าพยานหลักฐานมีเพียงพอที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้


สำหรับผลการเข้าตรวจค้นยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์ ภาค 2 ทั้งหมด 12 จุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาได้ทั้งหมด 12 ราย เป็นโมเดลลิ่งจำนวน 7 ราย ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดนการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ และจับกุมผู้ซื้อบริการจำนวน 5 ราย ในความผิดฐานพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือผู้เสียหาย เป็นเด็กหญิงและเยาวชนที่ตกเป็นเหยื่อได้อีก 2 ราย และจะมีการขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป -ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบปากคำที่ บก.ปคม. โดย พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนใหญ่ให้การรับสารภาพ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน โดยพฤติการณ์ในการกระทำผิดของโมเดลลิ่งจะใช้ช่องทางโซเชียลทักไปชักจูงเด็กสาวที่ลงภาพล่อแหลม และยังมีในลักษณะของเพื่อนชวนเพื่อนด้วย จึงต้องเน้นย้ำกับผู้ปกครองให้ดูแลเอาใจใส่การใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลาน ทั้งนี้ สำหรับเหยื่อในเครือข่ายนี้แม้จะเป็นการสมยอม แต่ก็ถือว่ามีความผิด


คุณอาจสนใจ

Related News