สังคม

พ่อแม่ขอบคุณ คปภ. ลงดาบอาคเนย์ สั่งปรับ 1.8 ล้าน เหตุประวิงจ่ายเคลมคดี 'น้องหญิง'

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2564

701 views

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ.เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์รถยนต์ ที่เอาประกันภัยไว้กับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือน้องหญิง อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์


และศาลฯ มีคําพิพากษาถึงที่สุด ว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี และคปภ.ส่วนกลาง มีหนังสือแจ้งบริษัทประกันภัยให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแล้ว แต่บริษัทยังโต้แย้ง และยืนยันปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนนั้น


ล่าสุด คณะกรรมการเปรียบเทียบ ซึ่งได้พิจารณาพยานหลักฐาน และเปิดโอกาสให้บริษัทเข้าชี้แจงถึงเหตุผลการปฏิเสธไม่ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน พบว่า คำโต้แย้งของบริษัทฯ ไม่ชัดเจน การที่บริษัทยังคงปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนภายหลังศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด

โดยกล่าวอ้างว่า ผู้ขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัย มิได้เป็นฝ่ายประมาท โดยไม่มีหลักฐานการโต้แย้งที่ชัดเจน จึงไม่สามารถรับฟังได้ การกระทำของบริษัทฯ จึงเป็นการจงใจฝ่าฝืนข้อตกลงของสัญญาประกันภัย อันเป็นความผิดฐานประวิงการจ่าย ค่าสินไหมทดแทน


คณะกรรมการเปรียบเทียบฯ จึงมีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย ในอัตราโทษสูงสุด เป็นเงินทั้งสิ้น 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต

ขณะที่นายสมชาย เกรัมย์ อายุ 56 ปี และนางสมเร็จ เกรัมย์ อายุ 56 ปี พ่อและแม่ของน้องหญิงเผยว่า หลังทราบข่าวรู้สึกดีใจ ที่หน่วยงานของรัฐอย่าง คปภ.ยังให้ความสำคัญและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัว ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี


เพราะคาดว่ายังมีพี่น้องประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก ที่ตกในที่นั่งลำบากอย่างตน แต่ไม่มีทางออก ขอขอบคุณ คปภ.ที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย ติดต่อมาหาตนแต่อย่างใด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bLfIFLkneIs

คุณอาจสนใจ

Related News