สังคม

โดนจนได้! 'น้องโอลีฟโนบรา' แม่ค้าโตเกียว ล่าสุด จนท.ลงพื้นที่ให้คำแนะนำเรื่องการแต่งตัว

โดย weerawit_c

26 พ.ย. 2564

423 views

จากกรณีแม่ค้าสุดแซ่บแต่งชุดแหวกอกขายขนมโตเกียว ยอดขายสุดปัง นางสาวอรัญญา อภัยโส หรือ โอลีฟ อายุ 23 ปี แม่ค้า ขายขนมโตเกียวเนยกรอบ ย่านถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สร้างความฮือฮาใส่เสื้อแหวกอกทำขนมขาย กระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าแห่มาอุดหนุน


ล่าสุดที่ร้านขายขนมโตเกียว ของน้องโอลีฟ ก็ยังคงมีลูกค้าเข้ามาสั่งออร์เดอร์ขนมอย่างต่อเนื่อง โดยการลงชื่อเบอร์โทร เพื่อมารับของในวันต่อไป นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่สั่งขนมตั้งแต่เมื่อวันก่อนก็ทะยอยมารับขนมตามสั่งอย่างต่อเนื่อง น้องโอลีฟ ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ด้วยตัวของน้องเอง


ภายหลังจากน้องโอลีฟออกมาจากห้องดังกล่าว ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและร้องไห้ เบื้องต้นให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวระหว่างเดินลงจากตึกว่า ได้ถูกเรียกตัวเรื่องมาตรการของโรคโควิด19 การจราจรและเรื่องการแต่งตัว


สำหรับบรรยากาศที่ร้านเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) โดยน้องโอลีฟ สวมชุดเปิดอกโนบาร์สีแดงมีเสื้อกันเปื้อนทับไว้อีกชั้นดูเรียบร้อยขึ้น และสวมหน้ากากตลอดเวลา ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลช้างเผือกมาให้คำแนะนำและมาตักเตือนตนแล้วในเรื่องของชุด,การสวมหน้ากาก และอยากให้ลูกค้าที่มาเว้นระยะห่าง เนื่องจากเรื่องมาตรการโควิด โดยตนก็พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขตามที่เจ้าหน้าที่บอกและให้คำแนะนำ ตอนนี้ก็ได้ใส่เสื้อกันเปื้อนและหน้ากากอนามัยก็ใส่ตลอด และก็มีเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ ออกมาเตือนเรื่องลูกค้าล้นออกไปนอกถนนเลยทำให้รถติดและหวั่นจะเกิดอันตรายกับประชาชน รวมทั้งลูกค้าของร้านนี้ด้วย ตนก็ได้เคลียร์ออร์เดอร์ลูกค้าให้มารับและก็ให้กลับ เพื่อไม่ให้แออัด ตนอยากให้ขนมและเสื้อผ้าที่ร้านตนขายดี และเร็วๆ นี้ อาจจะเห็นตนใส่ชุดไทยล้านนา ก็ขอให้อุดหนุนหนูเหมือนเดิม


สำหรับชุดมีการปรามให้เปลี่ยนใส่บราแทน โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ การแต่งตัวไม่มีปัญหา คือเพิ่มให้ใส่บราด้านในแทนด้วย เอกสารที่ให้มาคือสุขาภิบาลอาหาร ทางตำรวจอาจมีการเข้ามาตักเตือนการจราจรติดขัด มีรถล้มสองสามวันก่อน อาจเพราะฝนตกด้วย


น้องโอลีฟ ยังเผยอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนรับออเกอร์จนถึงตีสาม โดยตนได้ตั้งระเบียบการรับออกร์เดอร์ใหม่ ตอนนี้ตนจะรับออร์เดอร์วันละ 60 คน หรือประมาณ 350 กระปุกต่อวัน ถ้าลูกค้ามาหลังจากนี้ก็จะตัดให้เป็นวันต่อๆ ไปตามลำดับ เพราะไม่ไหวจริงๆ เพราะเตา หนึ่งตนทำได้ 1 กระปุก


“ส่วนเสื้อเปิดอกโนบาร์ หลังจากที่มีข่าวออกไป ก็ขายหมดแล้ว ตอนนี้ได้ส่งคนบินไปซื้อเสื้อที่กรุงเทพล๊อตใหญ่มาแล้ว ก็มาอุดหนุนกันได้”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โรงพัก สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ ได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือกันในเรื่องของน้องโอลีฟ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม โดยในที่ประชุมก็ได้มีผลส่งคนไปให้คำแนะนำน้อง ในเรื่องของการแต่งกาย เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม ขายความเป็นวัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่สวยงาม รวมทั้งการแต่งกาย ก็ทำให้เหมาะสม รวมทั้งการสวมใส่หน้ากาก อนามัย เวลาขายสินค้า และเรื่องการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลจัดระเบียบในช่วงสถานการณ์โควิด ฯ


โดยในส่วนของตำรวจนั้นจะให้ทางเทศบาลดำเนินการไปก่อนส่วนตำรวจจะไปให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในรอบสอง โดยตำรวจสายตรวจบอกว่า ตำรวจไม่กล้าไปก่อนเพราะกลัวทัวร์ลง ให้เทศบาลไปให้คำแนะนำ,ตักเตือนก่อน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WeMwpryaTXw

คุณอาจสนใจ

Related News