ข่าวโซเชียล

นทท.หิ้วเบียร์กระป๋อง เดินดื่มตอนลงวัดพระธาตุดอยสุเทพ จนท.เต็มวัด ไม่มีใครเตือน

โดย attayuth_b

18 มี.ค. 2566

146 views

วันนี้(18 มี.ค.66) รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อวานนี้(17 มี.ค.66) ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณวัด โดยมีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่พากันเดินทางท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ปรากฏว่าพบนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ถือกระป๋องเบียร์ ดื่มกินระหว่างเดินลงจากวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ลงมาตามบันไดนาค อย่างสบายอารมณ์ พร้อมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกัน โดยไม่มีผู้ใดเข้าไปห้ามปรามตักเตือนแต่อย่างใด แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบบริเวณ

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บันทึกภาพเอาไว้ได้และมีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวที่ไม่รู้จักกาลเทศะและไม่เคารพให้เกิดสถานที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ นั้น ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ รวมทั้งระบุว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณวัดนั้น มีความผิดตามกฎหมาย และตั้งข้อคำถามว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่ทั่วบริเวณดังกล่าวจึงไม่ได้สังเกตเห็นและดำเนินใดๆ กับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว

ขณะที่จากการสอบถามแหล่งข่าวใกล้ชิดภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว บอกว่า ปกติทางวัดมีการเข้มงวดตรวจตราอยู่ตลอด โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ของวัดสอดส่องไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามวานนี้ที่นายกฯเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่วัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงได้จัดเตรียมกำลังมาเอง พร้อมจัดวางกำลังประจำตามจุดต่างๆ ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว ทำให้ทาง รปภ.ของวัดอาจจะเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ช่วยควบคุมดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทั้งหมดแล้ว ทำให้เกิดช่องว่างในการประสานงานและเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งจากนี้จะสอดส่องอย่างเข้มงวดไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก รวมทั้งจะกำชับร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงวัดเรื่องการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยว่า ห้ามปล่อยให้นำเข้ามาในบริเวณวัดอย่างเด็ดขาด.

คุณอาจสนใจ

Related News