สังคม

รวบ 2 คู่ซี้ปีนเสาไฟ ตัดสายโทรศัพท์ แถมพบยาบ้าอีกเกือบ 200 เม็ด

โดย passamon_a

25 พ.ย. 2564

41 views

สมุทรปราการ ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ รวบ 2 คู่ซี้ปีนเสาไฟ ตัดสายโทรศัพท์ ตรวจสอบพบยาบ้าอีกเกือบ 200 เม็ด


วันที่ 25 พ.ย.64 พันตำรวจเอก ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผู้กำกับ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งจาก นายประจวบ เข็มทอง อายุ 48 ปี กำนันตำบลบางกะเจ้า ว่ามีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้มาแจ้งว่าพบเห็นชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน ได้ปินขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า เวลาประมาณ 23.15 น. ภายในซอยเพชรหึงษ์ 33 เข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร หมู่ 3 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้เรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพชรหึงษ์ ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านไปตรวจสอบ


พบ นายธานี มนีบุตร อายุ 55 ปี มีอาชีพก่อสร้าง นั่งอยู่ที่รถซาเล้งสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ทำการตรวจสอบในรถซาเล้ง พบสายสัญญาณโทรศัพท์ขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 6 เส้น ยาวประมาณ 20 เมตร พบกรรไกรสำหรับตัดท่อน้ำ PVC จำนวน 3 ตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าเสาไฟฟ้าใกล้จุดเกิดเหตุมีสายสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมรถซาเล้งและของกลาง


และได้สอบถามว่ามากี่คน นายธานีบอกมา 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เดินตรวจสอบค้นหาอีกหนึ่งคน ก็พบว่าแอบอยู่ในป่าหลังเสาไฟฟ้า ทราบชื่อ นายนิมิตร โมรี อายุ 36 ปี มีอาชีพเก็บของเก่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวออกมาจากป่า และค้นตัวพบมียาบ้าในตัวจำนวน 179 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ควบคุมตัวชายทั้ง 2 คน พร้อมของกลางไปที่ สภ.พระประแดง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน อันเป็นทรัพย์ที่ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้าน นายนิมิตร ผู้ก่อเหตุ ได้เล่าว่า ตนได้ไปตัดสายโทรศัพท์เพื่อจะนำเส้นทองแดงที่อยู่ในสายโทรศัพท์ไปขาย ซึ่งเป็นการก่อเหตุครั้งแรก ตนได้ใช้กรรไกรตัดท่อ PvC และได้นำเส้นทองแดงที่ตัดได้ก็เอาไปขายแต่ก็ขายได้โลไม่กี่บาท และเงินที่ได้มาก็เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันปกติ เพราะตนเคยทำงานแต่ไม่ได้ตัง ก็เลยมาออกมาขับรถซาเล้งเก็บของเก่า และได้ขับรถไปเรื่อย พอเจอสบโอกาสก็ได้ก่อเหตุ และได้เสพยาเสพติดมาด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5PookXyIJ8s

คุณอาจสนใจ

Related News