สังคม

ครอบครัว "ไฮโซแบงค์" ข้องใจสาเหตุการตาย จ่อตั้งผู้จัดการมรดก

โดย narisa_n

23 พ.ย. 2564

2.3K views

วันที่ 23 พ.ย. 64 นางสาวกิรัติมา ณ พัทลุง พร้อมด้วย นายไตรรัตน์ ณ พัทลุง และ นายเกรียงศักดิ์ อิ่มสมบูรณ์ ทนายความ เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของนางกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย หรือ ไฮโซแบงค์ เจ้าของธุรกิจคลินิกเสริมความงามชื่อดัง ที่เสียชีวิตในบ้านพักซอยสุขุมวิท 23 เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพศพขณะมีร่องรอยถูกของมีคมบาดที่ลำคอและที่แขน




นางสาวกิรัติมา ซึ่งเป็นน้องสาว ระบุว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาในวันนี้เพราะเหตุเกิดผ่านมานานกว่า 80 วันแล้ว แต่ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าซึ่งทางครอบครัวได้มีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยทางครอบครัวไม่เชื่อว่าพี่สาวจะเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าตัวตาย เพราะพี่สาวเป็นนักสู้ เป็นคนเข้มแข็ง มองโลกในแง่บวก ธุรกิจที่ทำอยู่ไม่มีปัญหา ไม่มีปัญหาหนี้สิน และแม้ว่าพี่สาวจะมีอาการป่วยหนักที่ต้องรักษาตัวแต่ก็อยู่ในขั้นตอนการรักษาด้วยเคมีบำบัด (คีโม) ใกล้ครบขั้นตอนการรักษาแล้ว ซึ่งตัวพี่สาวเองก็ไม่ได้มีสัญญาณบ่งชี้ใดๆว่าจะมีการก่อเหตุฆ่าตัวตาย




ประกอบกับทางครอบครัวมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับเวลาการตายที่ระบุในเอกสารใบมรณะบัตร ที่มีการลงเวลาไว้ 20.45 น. ทั้งๆที่ทางครอบครัวทราบเรื่องจากทางบ้านพี่สาวว่ามีการพบศพพี่สาวเสียชีวิตในห้องน้ำประมาณ 19.30 น. จึงเกิดข้อสงสัยเกี่ยวช่วงเวลาที่คลาดเคลื่อน และอีกประเด็นคือเรื่องของอาวุธที่ใช้ตอนแรก ซึ่งมีการระบุว่ามีการใช้อาวุธมีดทำครัวในการก่อเหตุ แต่ภายหลังมีการระบุว่าใช้คัตเตอร์ ในวันนี้จึงได้นำเอกสารหลักฐานใบรับรองการตาย ที่มีการระบุว่าพี่สาวเสียชีวิตจากการสำลักเลือดจากบาดแผลถูกของมีคมบริเวณลำคอมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน




ด้านทนายความ ระบุว่า ภายหลังจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ทราบว่าขณะนี้ในส่วนของเรื่องสำนวนยังต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานที่ทางตำรวจส่งให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบซึ่งอยู่ระหว่างการรอผล ซึ่งตามขั้นตอนปกติจะมีการแจ้งผลภายใน 60 วัน หลังจากส่งตรวจพิสูจน์ แต่สามารถยื่นขอเลื่อนการส่งผลได้รอบละ 30 วัน จึงเป็นเหตุให้ทางตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตได้ โดยภายหลังเข้าพบตำรวจ ทางครอบครัวได้ก็มีความสบายใจมากขึ้น และต่อจากนี้ทราบว่าจะมีการเรียกสอบครอบครัวเพิ่มเติมอีกครั้ง


ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินและมรดกของผู้เสียชีวิต ต่อจากนี้ทางครอบครัวจะมีการยื่นขอให้ศาลตั้งผู้จัดการมรดก แม้ว่าผู้เสียชีวิตจะจดทะเบียนสมรสกับทางสามี แต่ผู้เสียชีวิตไม่มีบุตร ทำให้ทายาทลำดับขั้นมีพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตรวมถึงสามี จึงต้องมีการร้องขอให้ศาลตั้งผู้จัดการมรดกเพื่อแบ่งมรดกที่ขณะนี้ต้องแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ สินส่วนตัวและสินสมรส ซึ่งคาดว่าจะมีการยื่นขอให้ศาลพิจารณา ตั้งนางสาวกิรัติมา เป็นผู้จัดการมรดก




ขณะที่พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวโดยไม่ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องสำนวนการสอบสวนผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนได้สอบพยานที่เกี่ยวข้องและพยานในที่เกิดเหตุ คือ แม่บ้าน สามีผู้เสียชีวิต และได้สอบพยานแวดล้อมอื่นๆแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีนี้ได้ เนื่องจากผลการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ หากครอบครัวผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหรือมีพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถนำมาร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือนำมาให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณาได้ ซึ่งตำรวจยินดีที่จะสอบสวนให้ละเอียดขึ้น หากพบว่ามีพยานหลักฐานใหม่ที่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงไป ก็พร้อมจะสอบสวนจนกว่าจะหมดข้อสงสัย เพื่อสรุปสำนวนและสาเหตุการตายให้ครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป

คุณอาจสนใจ