สังคม

แม่ร้องลูกสาว 12 ขวบ ฉีดไฟเซอร์เข็มแรก กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ล่าสุดยังไม่พ้นวิกฤต

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

1.2K views

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสข้อความว่า พ่อ-แม่ใจแม่สลาย....จากคำบอกเล่าของแม่ลูกสาววัย 12 ปี ตอนนี้อยู่ใน ICU ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังแพทย์ตรวจพบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันและเกิดภาวะอักเสบที่หัวใจ


ซึ่งอาการเหล่านี้ทางแม่แจ้งว่าเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกสาวไปฉีดวัคซีนมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยปกติน้องเป็นเด็กแข็งแรงดี หลังจากได้มีการโพสต์ออกไปมีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และมีหลาย ๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น อีกเป็นจำนวนมาก


ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางพรพรรณ ปานเนียม อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องมิ้น (นามสมมุติ) อายุ12 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาล และมีหน่วยงานเข้ามาติดต่อช่วยเหลือเบื้องต้นตามขั้นตอน ซึ่งตัวน้องเองเป็นเยอะมากและเป็นมาก่อนหน้านั้นอีก ตอนนี้อาการของยังไม่พ้นวิกฤต


คุณแม่ บอกว่า ลูกสาวฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 ที่โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และจะต้องเดินทางไปกลับราชบุรีได้ 6 วันแล้ว โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนไปแล้วช่วง 3 วันแรก รู้สึกปวดแขน พอเข้าวันที่ 5 น้องเดินมาบอกว่า แม่หนูเจ็บหน้าอก และมีอาการไอ


รุ่งขึ้นอีกวันน้องบอกว่านอนไม่สบายตัว ตนถามว่าเป็นอะไรเจ็บหน้าอก พร้อมทั้งหายใจแรงมาก อาการการของน้องแสดงออกมายังไม่ถึง 1 สัปดาห์ พอเข้าวันที่ 6 น้องมีอาการหนักมากขึ้น เลยนำตัวส่งคลินิกก่อน จากนั้นทำเรื่องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าน้องไม่ไหวแล้ว ถ้าอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรีทางรพ. อาจจะช่วยเหลือไม่ได้ ทำได้แค่ประคับประคองชีวิตน้อง


ทางครอบครัวเลยส่งตัวน้องมาที่กรุงเทพฯ โดยหมอที่กรุงเทพบอกว่า น้องอาการค่อนข้างหนัก กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ถึง 2 ห้อง คุณแม่บอกกับหมอแล้วว่า น้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์มา ทางโรงพยาบาลก็ได้นำเลือดไปตรวจ โดยผลจะต้องรออีก 6-7 วันจึงจะรู้ผล


ล่าสุดวานนี้ (1 พ.ย.) ตอนช่วง 3 ทุ่ม ทีมข่าวสอบถามไปยัง คุณพ่อเก้า คุณพ่อของน้องวัย 12 ขวบ บอกว่า ตอนแรกคุณหมอตรวจพบลิ่มเลือดไปอุดที่ขั้วหัวใจของน้อง 2 ขั้ว ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจซีกซ้ายอักเสบ 2 ห้อง รวมถึงมีลิ่มเลือดอุดตันที่เส้นเลือดปอดด้วย ทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงที่ปอดได้ แต่ตอนนี้ลิ่มเลือดบริเวณปอดลดลงบ้างแล้ว ทำให้อาการที่ปอดเริ่มดีขึ้น


ดังนั้นคุณหมอจึงย้ายน้องออกจากห้องไอซียู ไปติดตามอาการที่แผนกหัวใจต่อ เนื่องจากอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบยังน่าเป็นห่วง ถึงแม้ตัวน้องจะสามารถหายใจเองได้บ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังอยู่ในภาวะที่ต้องเฝ้าระวังอาการ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4H0OJUFkfsQ

คุณอาจสนใจ

Related News