สังคม

กองปราบ รวบ 2 สมาชิกแก๊งลักรถจักรยานยนต์ของกลางในโรงพักคอหงส์ จังหวัดสงขลา

โดย pichaya_s

29 ต.ค. 2564

197 views

ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ6 ร่วมกันจับกุม นายสุภณพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี และรับมอบตัว นายจิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ 391/2564 , จ 392/2564 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน


 “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในสถานที่ราชการ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์สินอันเจ้าพนักงานได้ยึด รักษาไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐานหรือเพื่อบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมาย”


พฤติการณ์ จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพวงจรปิดของ สภ.คอหงส์ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 พร้อมข้อความอ้างว่า มีพ่อค้ารถมือสอง มาขนย้ายรถของกลางออกไปจากโรงพัก ซึ่งรถบางคันยังไม่สิ้นสุดคดีความ


ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ได้ทำการสืบสวนจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่ร่วมกันนำรถจักรยานยนต์ของกลางออกจากโรงพักไปได้ทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายสุภณพงศ์, นายจิตติศักดิ์ฯ และนายพิพรรธพนน์


หลังจากนั้น ตำรวจสอบสวนกลาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย จนทราบว่านายสุภณพงศ์ฯ หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ป. จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยพบนายสุภณพงศ์ฯ อยู่บริเวณร้านซ่อมรถ ซ.26 คลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีกสองรายที่ยังหลบหนีอยู่ จนกระทั่งนายจิตติศักดิ์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกราย ขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่จึงรับมอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ