สังคม

ฝากขัง "โกลัก" เจ้าพ่ออาบอบนวด "นาตารี" พร้อมคัดค้านการประกันตัว

โดย panisa_p

6 ต.ค. 2564

80 views

จากกรณีตำรวจติดตามจับกุม นายประเสริฐ สุขขี หรือ “โกลัก” เจ้าของอาบอบนวด “นาตารี” หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจ้บในคดีค้ามนุษย์ คดีฟอกเงิน และหลบหนีคดีนานกว่า 5 ปี


ความคืบหน้า วันนี้ (6 ต.ค.) ที่ สน.ห้วยขวาง ทางญาติและภรรยา นายประเสริฐ สุขขี หรือ โกลัก พร้อมญาติ นำอาหารเข้าเยี่ยมที่ห้องควบคุมตัวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ หรือ ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน


ด้าน พันตำรวจตรีหญิง ภินท์ เมฆไพบูลย์ สารวัตร สอบสวน สน.ห้วยขวาง ระบุว่า เช้านี้พนักงานสอบสวนจะเสนอคำร้องผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังศาลอาญาเพื่อขอให้ศาลพิจารณาอำนาจฝากขัง กับ นายประเสริฐ หรือ โกลัก ในฐานความผิด ค้ามนุษย์ - ฟอกเงิน และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นผลัดแรกตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 ต.ค. รวม 12 วัน  เบื้องต้นท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหมายจับมานานกว่า 5 ปี อีกทั้งคดีมีอัตราโทษสูง




จากการสอบปากคำ โกลัก ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้นเพื่อต่อสู้คดี ซึ่งเจ้าตัวยอมรับมีความกังวลเรื่องคดีเนื่องจากทำให้ครอบครัวเดือดร้อนที่ต้องมาขึ้นโรง ขึ้นศาล แต่มั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ พร้อมต่อสู้ตามกระบวนยุติธรรม ส่วนความกังวลเรื่องสุขภาพ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรคและตัวเองเพิ่งฉีดวัคซีนโควิด 19 มา เกรงว่า จะมีผลข้างเคียง หากถูกนำตัวเข้าเรือนจำจะไม่ได้รับการดูแลอย่างดีหรืออาจมีผลแทรกซ้อน หลังจากการฉีดวัคซีน


สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ปี 2559 โดยกรมการปกครองและทหาร นำกำลัง เข้าตรวจค้นจับกุม นาตารี อาบ อบ นวด ย่านห้วยขวาง พบมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาลักลอบค้าประเวณี จำนวนหลายราย โดยศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 9 ราย จับกุมและพิพากษาไปแล้ว 5 ราย , จับเพิ่มอีก 1 คือ นายโกลัก และยังหลบหนีหมายจับอีก 3 ราย ประกอบไปด้วย นายธีรเดช สุขขี อายุ 39 ปี บุตรชายโกลัก , น.ส.สมใจ หยวกแดง อายุ 30 ปี และนายสมหมาย พัดสิง อายุ 49 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบการ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี




ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว นายประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว คดีหมายเลขดำ คฝ.55/2564 (คดีความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ฯ ) ซึ่งยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 400,000 บาท


และคดีหมายเลขดำ ฝ.1099/2564 (คดีร่วมกันฟอกเงิน) ซึ่งยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 400,000 บาท โดยศาลอาญา พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา ประกอบพฤติการณ์แห่งคดี ตามคำร้องโดยรวมแล้วกรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนี อีกทั้งผู้ร้องได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราว จึงยังไม่มีเหตุอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง



คุณอาจสนใจ

Related News