สังคม

คอตกเข้าคุก! 2 พ่อลูกทั้งขายทั้งเสพ 'ยาบ้า-ไอซ์' ยึดของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้าน

โดย panisa_p

8 ก.ย. 2565

292 views

วันนี้ (8 ก.ย.65) แถลงข่าวผลการจับกุม นายนันทวัฒน์ หรือเบ๊น อายุ 25 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี นายวันชัย อายุ 56 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ด จำนวน 14 ถุง สีชมพูจำนวน 4 ถุง รวมจำนวน 24 ถุง เป็นเม็ดสีแดงจำนวน 4,709 เม็ด เป็นเม็ดสีเขียวจำนวน 48 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 4,757 เม็ด


ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงสีทอง จำนวน 18 ถุง แต่ละถุงมีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม รวมยาไอซ์ทั้งสิ้นน้ำหนัก 18 กิโลกรัม มูลค่ายาเสพติด 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ตร.แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่


พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องวันที่ 7 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปปส.ภูธร จ.อุดรธานี จับกุมตัวนายวันชัย ชาวต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ในข้อหาเสพและมียาเสพติด สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยรับสารภาพว่า ยาบ้าและยาไอซ์ตนได้มาจากนายนันทวัฒน์ หรือเบ๊น ซึ่งเป็นลูกชายของตนเอง และยาเหล่านี้ลูกชายนำมาให้เสพและขายด้วย


ต่อมาตร.จึงติดตามจับกุมนายเบ๊นได้ที่หน้าวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ขณะกำลังเข้าไปวิทยาลัย ตร.จึงได้ควบคุมตัวไปยึดมียาบ้า, ยาไอซ์ และอาวุธปืนลูกซองที่บ้านได้เพิ่มจำนวนมากดังกล่าว


นายเบ๊น รับสารภาพว่า ตนได้รับยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายวีระชาติ หรือเอก ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ อาศัยอยู่ในประเทศลาว นายวีระชาติสั่งให้ลูกน้องนำยาบ้าและยาไอซ์บรรทุกมาทางเรือพาย และมาส่งมอบให้ตนขับรถไปรับที่ริมฝั่งกับโรงแรมแม่โขง อ.เมือง จ.หนองคาย


เมื่อตนได้รับยาบ้าและยาไอซ์มาแล้ว นายวีระชาติ เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติได้สั่งให้ตนนำยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวไปส่งให้กับลูกค้าที่กรุงเทพฯ และใน จ.อุดรธานี โดยตนเองก็จะให้พ่อทำหน้าที่ส่งยาบ้าให้ด้วย บางครั้งพ่อก็เสพด้วย


ขณะเตรียมส่งยาไอซ์และยาบ้าไปส่งขายต่อ แต่มาถูกตร.จับกุมดังกล่าว โดยยาเสพติดล็อตนี้หากเล็ดลอดไปขายได้จะมีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท หลังแถลงข่าวตร.ชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยนาข่า อ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News