สังคม

ผลสอบรถตู้ตำรวจแวะหาดชะอำ แท้จริงทำทีเหมือนเที่ยว เพื่อวางแผนจับคนร้ายหนีคดี

โดย thichaphat_d

21 ก.ย. 2564

15 views

จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์รถตู้ตำรวจของ สภ.พลกรัง จังหวัดนครราชสีมา ขับไปจอดที่บริเวณชายหาดชะอำ จากนั้นก็มีกลุ่มบุคคลประมาณ 7-8 คน ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย แต่งตัวเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไปเดินลงมาจากรถ และแวะพักผ่อนที่ชายหาดชะอำ โดยมีประชาชนพบเห็น และถ่ายคลิปวีดีโอไปโพสต์ลงบนโลกโซเชียล


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) พลตำรวจตรี ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้นายตำรวจที่ใช้รถตู้หลวงวันดังกล่าวทำรายงานมาให้ตนแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ทราบว่า การนำรถไปในครั้งนี้เพื่อเป็นไปตามแผนการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งที่หลบหนีคดีมากกว่า 10 ปี


โดยผู้ต้องหารายดังกล่าว คือ นายไสว ขันผักแว่น อายุ 60 ปี อดีตนายก อบต.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นางวนิดา เสตะปุตตะ อายุ 49 ปี หรือ ส.จ.หมู สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และเป็นภรรยาของนายไสวเสียชีวิต พร้อมกับลูกชายของนางวนิดารวม 2 ศพ เหตุเกิดเมื่อปี 2554 โดยนายไสวได้หลบหนีคดีไปทำงานก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ต่อมานายไสวผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผู้ก่อเหตุมีความไว้วางใจ โดยแจ้งว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีต้องการออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีการขัดแย้งกับคนในพื้นที่ อยากให้ตำรวจนำรถตู้ตำรวจมารับตัว เนื่องจากเกรงว่าจะถูกสกัดจับระหว่างทาง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนนำรถตู้ของโรงพัก พร้อมด้วยนำเจ้าหน้าที่ พร้อมพลเรือนขึ้นรถตู้ตำรวจ ทำทีให้ดูเหมือนว่าจะไปท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เป็นการผิดสังเกต และจะได้รับตัวผู้ก่อเหตุออกจากพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมาได้โดยง่าย


จากนั้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวจึงได้นำข้อมูลทั้งหมดไปรายงาน และขออนุญาตผู้กำกับการ สภ.พลกรัง เพื่อขออนุมัติในการใช้รถตู้ไปใช้ในราชการ โดยมีหลักฐานการติดต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ว่า ผู้ต้องหาให้ตำรวจรายดังกล่าวไปรับตัวจริง และมีการลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนไป


พร้อมทั้งประสานงานไปยังตำรวจภูธรภาค 8 ถึงแผนการในการจับกุมในครั้งนี้อีกด้วย และนายตำรวจคนดังกล่าวได้นำรถตู้ตำรวจ พร้อมพวกออกเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 15 กันยายน และเดินทางถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 16 กันยายน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประสานแจ้งมาว่าจับกุมผู้ต้องหาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวจึงได้เตรียมตัวเดินทางกลับ และจอดรถตู้ตำรวจแวะรับประทานอาหารประมาณ 30 นาที บริเวณหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จนถูกประชาชนบันทึกภาพไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลจนเป็นข่าว


ทั้งนี้จากพยานหลักฐานสรุปว่า นายตำรวจคนดังกล่าวนำรถตู้ตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ในงานราชการ ไม่ได้ไปธุระส่วนตัวแต่อย่างใด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yNewTarSFQU

คุณอาจสนใจ

Related News