สังคม

ผกก.สภ.ดอนจาน แจงภาพรถตู้ตำรวจพาเที่ยว อสม.ขออนุญาตใช้รถเพื่อไปศึกษาดูงาน

โดย panisa_p

23 ก.ย. 2564

486 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 เครือข่ายชมรมเครือข่าย STRONG ต้านทุจริตภาคอีสาน ได้เปิดเผยข้อมูล พบเห็นพฤติกรรม การใช้รถตู้ตำรวจ ของ สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ มีสมาชิกหลากหลายวัย เดินทางร่วมกันไปที่ จ.จันทบุรี - ระยอง แวะรับประทานอาหาร มีการโพสต์ขอบคุณที่คนขับรถซึ่งเป็นตำรวจ บริการได้ดี อยากไปไหนขอแค่บอก พาไปทุกที่จริง ๆ


ล่าสุดวันนี้ 23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริง กับ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน ทราบว่า เมื่อช่วงกลางปี 2563 โรงพยาบาลชุมชนส่งเสริมสุขภาพกุดครอง ตำบลดอนจาน มีโครงการพา อสม. ไปศึกษาดูงานที่จังหวัดระยอง โดยมีหนังสือมาประสานกับทาง สภ.ดอนจาน


ซึ่งตอนนั้นตนก็ดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.ดอนจาน ซึ่งตนพิจารณาดูว่าขณะนั้นทางตำรวจไม่มีภารกิจใช้รถของทางราชการก็เลยพิจารณาเห็นว่าเขาเอาไปใช้เพื่อราชการ เป็นการประสานงานกันระหว่างหน่วยก็เลยอนุญาต โดยมีพลขับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถพาไป ไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด โดยมีหนังสือยืนยันหลักฐานชัดเจน


ในส่วนนี้มองว่าเป็นการประสานงานระหว่างหน่วยที่มันมีประโยชน์มากกว่า ทาง อสม.เดินทางไปก็ได้ความรู้กลับมาใช้ในชุมชน และเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 การประสานงานระหว่างหน่วยทางเจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ดีมาก ส่วนผู้ที่นำเอาภาพไปลงไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อย่างไร แต่ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานในการขออนุญาตอย่างถูกต้องสามารถตรวจสอบได้

คุณอาจสนใจ

Related News