สังคม

นายกฯ สั่งการศธ. เร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครอง นักเรียน

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2564

86 views

วันนี้ (7 ก.ย. 64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการใน 2 ประเด็นหลัก โดยได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ เร่งรัดจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครอง นักเรียนคนละ 2,000 บาทให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 11 ล้านคน โดยมีการโอนเงินไปแล้ว กว่าร้อยละ 60 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า ให้เร่งเยียวยาให้เร็วที่สุด


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการคลัง ทบทวนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการคนละครึ่ง โดยขอให้มีการเสนอมาตรการอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามา เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์โดยตรงเพิ่มมากขึ้น โดยมีการพิจารณาทางพื้นที่และกลุ่มเป้าหมาย ว่ามีคนใดตกหล่นบ้าง และทำให้ถูกต้องและครอบคลุม เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยทุกคน


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้มีการปรารภก่อนจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้มีการทักทายคณะรัฐมนตรีเนื่องจากการการพบปะกันครั้งแรกหลังจากที่มีการประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยแจ้งรัฐมนตรีให้ระมัดระวังในเรื่องของการปฏิบัติตนอย่างสูงสุดในการป้องกันตัวเองแบบ Universal prevention


พร้อมกับขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันสนับสนุนข้อมูลต่าง ๆ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา รวมไปถึงให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานตามภารกิจของกระทรวงและนโยบายของรัฐบาล ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไปด้วยกันในรูปแบบวิธีใหม่ ที่มีการผ่อนคลายมาตรการ รวมไปถึงการเดินหน้าเศรษฐกิจภายใต้กรอบสาธารณสุข เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในวันนี้และอนาคต ลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำและมั่นคงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News