สังคม

รวบแม่ค้าส้มตำ อ้างโควิดพ่นพิษ รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว รับจ้างขนยาบ้า ยึดของกลลาง 4.6 ล้านเม็ด

โดย pichaya_s

4 ก.ย. 2564

4.4K views

ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 พ.ต.ท.ภคพล คุมวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ


โดยสามารถจับกุม น.ส.ลัดดาวรรณ ไชยะวงษ์ อายุ 31 ปี อาชีพแม่ค้าขายส้มตำ ชาว จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,622,000 เม็ด รถยนต์กระบะ สีบรอนซ์ ทะเบียน บห 3649 ร้อยเอ็ด โดยตรวจยึดได้ ภายหลังสืบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนสืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะขับรถยนต์ของกลาง มาถึงบริเวณถนนเขตพื้นที่ ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมได้ ตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาบ้าบรรจุในกระสอบ จำนวน 10 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน จำนวน 4,622,000 เม็ด ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายธวัชชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจากกการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปกติขายส้มตำรับ และจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้ตกงานจากพิษโควิด-19 ไม่มีรายได้ อีกทั้งเคยติดยาเสพติด เสพยาบ้า รวมถึงอดีตสามีเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดติดคุก 8 ปี ต้องดูแลลูกชาย 2 คน คนโตเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ส่วนคนเล็กอยู่ชั้นอนุบาล 2 อายุ 3 ขวบ ต้องดูแล เลี้ยงครอบครัว แต่เงินไม่เพียงพอ ค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำมาครั้งแรก เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท


ต่อมาเห็นว่าได้เงินง่ายจึงตัดสินใจทำอีกรอบ โดยรับการติดต่อจากเครือข่ายค้ายาบ้าที่เคยรู้จักกัน ตกลงราคาค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท โดยทำหน้าที่ขับรถไปรับของกลางที่มีการลักลอบมาจาก สปป.ลาว ก่อนนำมาพัก รอคนมารับช่วงต่อ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ค้าส้มตำ ,ส่งยาบ้า

คุณอาจสนใจ