สังคม

จับแม่เล้าเชียงใหม่ ส่งเด็กสาวให้ชายแก่ – พ่อเล้าหลอก ด.ช.ขายบริการประตูท่าแพ

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2564

9 views

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวการขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจับกุมผู้กระทำความผิดค้ามนุษย์ จำนวน 6 คดี ผู้ต้องหา 3 ราย และจับกุมผู้ซื้อประเวณี จำนวน 11 คดี ผู้ต้องหา 7 ราย พร้อมช่วยเหลือผู้เสียหาย จำนวน 4 คน


สืบเนื่องจากเมื่อวัน 29 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัว หญิงที่เป็นแม่เล้า อายุ 29 ปี พร้อมพวก จึงทำการขยายผลเครือข่ายการค้ามนุษย์ดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนได้สืบสวนขยายผลจากคดีค้ามนุษย์ดังกล่าว พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก จำนวน 3 คน ถูกกลุ่มแม่เล้าชักชวนไปค้าประเวณีให้แก่ลูกค้าชาย ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ซื้อประเวณีส่วนใหญ่เป็นชายสูงอายุจะติดต่อผ่านมายังแม่เล้าให้จัดหาเด็กสาวและให้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000 – 2,000 บาท โดยนัดหมายให้แม่เล้านำเด็กสาวไปส่งยังโรงแรมต่างๆ


จากการสืบสวนยังพบว่ามีผู้ซื้อประเวณีเด็กเป็นกลุ่มชายสูงอายุ ประกอบอาชีพพ่อค้า นักธุรกิจ ผู้รับเหมา และข้าราชการบำนาญ มีการซื้อบริการทางเพศเด็กซ้ำๆ บางครั้งซื้อประเวณีเด็กพร้อมกันสองคนเพื่อไปมีเพศสัมพันธ์แบบหมู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 7 หมาย


ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมกันระดมกวาดล้างบุคคลตามหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ซื้อประเวณีเด็กได้จำนวน 6 ราย ส่วนผู้ซื้อประเวณีรายอื่นอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมม่านรูดในเขตพื้นที่ อ.เมือง อ.แม่ริม อ.สันทราย อ.สันกำแพง และ อ.หางดง จ.เชียงใหม่


นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการจับกุมพ่อเล้าที่ชักจูงเด็กชายไปค้าประเวณีในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป สืบเนื่องมาจาก เมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือเด็กชาย จำนวน 2 คน ถูกพ่อเล้าได้ชักชวนกลุ่มเด็กชายเร่ร่อนบริเวณประตูท่าแพ ไปขายบริการทางเพศให้แก่ชาวต่างชาติ และกลุ่มคนไทยชายรักชาย


พ่อเล้าจะพาเด็กไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงแรมม่านรูด ห้องน้ำในปั๊มน้ำมันหรือบางครั้งริมถนนจุดมุมอับลับตาผู้คน ค่าบริการครั้งละ 500-1,000 บาท ซึ่งพ่อเล้าเก็บเงินทั้งหมดไว้และแบ่งให้เด็กเพียงค่าขนมและค่าเล่นเกมเท่านั้น


ขณะนี้อยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผลเพื่อช่วยเหลือเด็กที่เคยถูกผู้ต้องหาพาไปค้าประเวณี และได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบผู้ซื้อประเวณีเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นจับกุมผู้กระทำความผิดค้ามนุษย์ จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 1 ราย และช่วยเหลือผู้เสียหาย จำนวน 2 คน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NyivCTp-9vU

คุณอาจสนใจ

Related News