สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ส่งมอบเครื่อง High Flow ให้อีก 8 รพ. – เครื่องผลิตออกซิเจนให้ผู้ป่วยอีก 3 ราย

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2564

30 views

เรื่องเล่าเช้านี้ ส่งเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow) ซึ่งจัดซื้อจากเงินบริจาคของคุณผู้ชม ผ่านบัญชี เรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด 19 ทยอยส่งมอบให้รพ.ในพื้นที่ระบาดสีแดงเข้ม วานนี้ (23 ส.ค.64) ส่งมอบ High Flow ให้ 8 รพ. จำนวน 8 เครื่องดังนี้


-นนทบุรี รพ.บางบัวทอง 1 เครื่อง

-สมุทรปราการ รพ.บางจาก 1 เครื่อง /  รพ.บางพลี 1 เครื่อง / รพ.บางปะกง 1 เครื่อง

-พระนครศรีอยุธยา รพ.พระนครศรีอยุธยา 1 เครื่อง

-สงขลา รพ.สทิงพระ 1 เครื่อง

-ปัตตานี รพ.หนองจิก 1 เครื่อง /  รพ.ยะหริ่ง 1 เครื่อง


พร้อมกันนี้ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีเตียงรักษา จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นเครื่องที่ได้รับบริจาคมา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้


รายแรกเป็นคุณยาย อายุ 81 ปี พักอาศัยอยู่เขตคลองสามวา กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน ไขมัน หัวใจโต กระดูกพรุน มีอาการเหนื่อยหอบ เดินไม่ไหว เหนื่อยมากเวลาพูด ค่าออกซิเจนตก ทานยาฟาวิพิราเวียร์แล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 2 คุณลุง อายุ 65 ปี พักอาศัยอยู่อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน มีอาการไข้ ไอหนัก จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวก ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 3 เป็นหญิง อายุ 28 ปี พักอาศัยอยู่ย่านอ่อนนุช กทม. มีอาการไอ เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ASCBq_oQFWU

คุณอาจสนใจ

Related News