สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 พ.ย.2564 - อัยการสั่งฟ้อง "อดีต ผกก.โจ้" และพวก 4 ข้อหาหนัก โทษถึงประหาร

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

48 views

อัยการสั่งฟ้อง "อดีต ผกก.โจ้" และพวก 4 ข้อหาหนัก

อัยการสั่งฟ้องคดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 7 คนใน 4 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติในตำแหน่งหน้าที่ หรือใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น โทษสูงสุดประหารชีวิต ยื่นฟ้องต่อศาลแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 พ.ย.) พร้อมคัดค้านการประกันตัว เผยมั่นใจในพยานหลักฐาน


ตร.ปัดใช้กระสุนจริงสลายม็อบ 14 พ.ย.

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลชี้แจง กรณีการชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 พ.ย.) มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 3 คน ที่หน้าสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยระบุว่า สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งสืบสวนพิสูจน์ทราบว่า ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากอาวุธชนิดใด และจะดำเนินคดีกับผู้กระทำ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการใช้กระสุนจริง ส่วนระยะยิงจะใกล้เกินไปหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของกระสุนยางที่ใช้


จับกุมผู้ต้องหาลักลอบผลิตเครื่องมือแพทย์เถื่อน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ นายโอซาวา สัญชาติญี่ปุ่นพร้อมแฟนสาว โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พบว่าผู้ต้องหาตั้งบริษัทเพื่อผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ โดยไม่มีใบอนุญาต เมื่อตรวจค้นในโกงดังที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบถุงมือยางกว่า 10 ล้านชิ้น และยังพบว่ามีผู้เสียหายซึ่งเป็นบริษัทในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกฉ้อโกงจากการขายเครื่องมือทางการแพทย์ มูลค่าความเสียหายรวมกันถึง 268 ล้านบาท


คปภ.สั่งห้ามยกเลิกประกันโควิด เจอ-จ่าย-จบ

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ยืนยันกับทางสมาคมประกันวินาศภัย จะไม่ยกเลิกคำสั่ง คปภ. ที่ห้ามบริษัทประกันยกเลิกประกับโควิดแบบเจอจ่ายจบได้ ตามที่สมาคมประกันวินาศภัยขอมา เพราะเห็นว่าการยกเลิกคำสั่งจะกระทบกับผู้ทำประกันและธุรกิจประกันโดยรวมทั้งหมด แต่เปิดช่องให้บริษัทประกันภัยเพิ่มทางเลือกให้ผู้เอาประกันได้แต่ต้องสมัครใจ ห้ามบังคับ






คุณอาจสนใจ

Related News