สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ ส่งมอบเครื่องมือแพทย์ให้อีก 5 รพ. – เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิดต่อเนื่อง

โดย thichaphat_d

23 ส.ค. 2564

11 views

เรื่องเล่าเช้านี้ส่งเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow)และเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร ซึ่งจัดซื้อจากเงินบริจาคของคุณผู้ชม ผ่านบัญชี เรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด 19 ทยอยส่งมอบให้รพ.ในพื้นที่ระบาดสีแดงเข้ม ให้อีก 4 รพ. จำนวน 8 เครื่องดังนี้


-สมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาคร 2 เครื่อง

-พระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 2 เครื่อง

-นครปฐม โรงพยาบาลนครปฐม 2 เครื่อง

-ยะลา โรงพยาบาลยะลา 2 เครื่อง

-เครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร จำนวน 10 เครื่อง ไป รพ.นราธิวาส


ทั้งนี้เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีเตียงรักษา จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นเครื่องผลิตออกซิเจนที่ทางโครงการได้จัดซื้อจากเงินบริจาคของผู้ชมรายการและเครื่องที่ได้รับบริจาคมา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้


รายแรก คุณยาย อายุ 72 ปี พักอาศัยอยู่เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ไปแล้ว 7 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น มีอาการไอ เหนื่อยหอบ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 2 ชาย อายุ 38 ปี พักอาศัยอยู่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีอาการเหนื่อยหอบ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 3 หญิง อายุ 30 ปี พักอาศัยอยู่เขตธนบุรี กทม. มีโรคประจำตัวหอบหืด มีอาการเหนื่อยง่าย หายใจไม่สะดวก ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 4 หญิง อายุ 55 ปี พักอาศัยอยู่เขตคลองสาน กทม. มีอาการไอ มีเสมหะสีน้ำตาล หายใจเหนื่อยหอบ ทานอาหารไม่ค่อยได้ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_vSYhdv1j34


คุณอาจสนใจ

Related News