สังคม

ถอนเรือดำน้ำออกจาก กมธ.งบ 65 แล้ว ด้านพท.แฉ มีโครงการใหม่ ซื้อยานไร้คนขับอีก

โดย panisa_p

19 ก.ค. 2564

125 views

วันนี้ (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประ มาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในส่วนกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ ลำที่ 2-3 ของกองทัพเรือ วงเงิน 22,500 ล้านบาท


ทั้งนี้เมื่อเริ่มประชุม กมธ.ฯ และถึงวาระการพิจารณางบของกองทัพเรือ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้แจ้งต่อที่ประชุมทันทีว่า ขอถอนวาระการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำออกจากการพิจารณาของที่ประชุม จากนั้นที่ประชุมจึงพิจารณางบประมาณส่วนอื่น ๆ ของกระทรวงกลาโหมไปตามวาระปกติ


ขณะที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 และคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ และ ไอซีที กล่าวว่า ถึงแม้ทางกองทัพเรือจะสั่งถอนการจัดซื้อเรือดำน้ำไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกโครงการที่ตนมีเอกสารลับมาเปิดเผย เป็นโครงการใหม่ ชื่อว่าโครงการอากาศยานไร้คนขับ ฐานบินชายฝั่ง วงเงินกว่า 4,100 ล้าน


ซึ่งขอยืนยันว่ากมธ.สัดส่วนพรรคฝ่ายค้าน ไม่เพียงแค่ตรวจสอบการของบประมาณของกองทัพเรือเท่านั้น แต่จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในงบประมาณของกองทัพบกและกองทัพอากาศ ซึ่งงบประมาณของกระทรวงกลาโหมในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยังไม่จำเป็นในสถานการณ์ปัจจุบันควรที่จะตัดทิ้งออกไป ไม่ใช่แค่เพียงแค่ชะลอ

คุณอาจสนใจ

Related News