สังคม

เย็นนี้ นายกฯ เตรียมวิดีโอคอลเปิด "สมุย พลัส โมเดล"

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2564

6 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (15 ก.ค.) เวลา 18.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานในพิธีเปิด Samui Grand Opening การรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบ Samui Plus Model ที่หาดเฉวง เกาะสมุย ผ่านระบบ Video Conference เนื่องจากยังคงกักตัวภายในบ้านพัก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ.


โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดที่บริเวณหาดเฉวง เกาะสมุย ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการเปิดพื้นที่นำร่องเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน หรือ Samui Plus Model ต่อยอดจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่เปิดโครงการไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความมั่นใจในการบริหารจัดการของจังหวัด และในแนวปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข ประกอบกับมาตรการที่เข้มแข็งของภาคธุรกิจ บริการต่างๆ ภายในจังหวัด ที่มีความชัดเจน และสามารถเป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี


พร้อมเตรียมการปรับตัวให้เข้ากับการท่องเที่ยววิถีใหม่ทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ และยังเชื่อมั่นว่า การผลักดันทั้ง 3 เกาะ คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และภาคธุรกิจเอกชน จะยกระดับภาพลักษณ์ สร้างการรับรู้ของคนในเกาะและความสอดรับกับทิศทางของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จะส่งเสริมการตลาดต้นทาง จากตลาดที่ได้รับวัคซีนแล้ว เพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจของคนในพื้นที่


สำหรับวันแรกของการเปิด Samui Plus Model มีผู้เดินทางที่เป็นตัวแทนเอเย่นต์และสื่อมวลชนต่างประเทศ จากลอนดอน ปารีส แฟรงค์เฟิร์ต และฮ่องกง ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญมา ในรูปแบบแฟมทริป (Experimental FAM Trip) ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News