เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ร่วมอวยพร สุวัจน์ คล้ายวันเกิด 69 ปี ขอให้สุขภาพแรง อยู่เป็นเสาหลักการเมืองไปนานๆ

โดย attapan_n

9 ก.พ. 2567

45 views

วันที่ 9 ก.พ.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาร่วมอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ที่บ้านพักเลขที่ 333ย่านราชวิถี กทม. โดยนายเศรษฐา นำแจกันดอกไม้มาอวยพร และนายสุวัฒน์ได้มอบพระของขวัญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปี ที่อยู่ในกล่องกำมะหยี่สีฟ้า รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557

โดยนายเศรษฐา ได้กล่าวอวยพรนายสุวัฒน์ว่า “ขอให้ท่านสุวัจน์สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเสาหลักของการเมืองไทยไปอีกนานๆ ถือว่าเราเป็นเจนเนอเรชั่นเดียวกัน แต่ท่านอายุเยอะกว่า ผมอายุน้อยกว่า อย่างไรก็ขอให้เป็นที่ปรึกษาของเราไปเรื่อยๆ”

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวตอบว่า ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ ซึ่งนายเศรษฐาตอบกลับว่าแน่นอน ทำเต็มที่ครับ ท่านนายกรัฐมนตรีขยันอยู่แล้ว ทำเพื่อประเทศ ผมขออนุญาตมอบพระหลวงพ่อคูณรุ่นฎีจริงจริง ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริงๆ แก้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ ทั้งนี้นายสุวัฒน์ ได้อธิบายว่าเหรียญหลวงพ่อคูณที่มอบให้ ได้สร้างในวันเกิดของหลวงพ่อคูณ ในปีสุดท้ายก่อนที่จะละสังขาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายเศรษฐา และนายสุวัจน์ ได้ร่วมรับประทานอาหารพร้อมกับแขกที่มาร่วมงานอาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นางสาววทันยา บุญนาค และสามี จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และสส.เพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ และร่วมโต๊ะอาหารดังกล่าว

หลังจากนั้น 10 นาที นายกรัฐมนตรี ขอตัวไปปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดลพบุรีก่อน แต่แพทองธาร ยังนั่งอยู่ด้วย โดยนางสาวแพทองธาร และนายสุวัจน์ ได้โชว์ไอติมแมวสวาดแคทซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้สื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศด้วย







แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายก ,สุวัจน์ ,วันเกิด

คุณอาจสนใจ

Related News