สังคม

'เจี๊ยบ' ไก่แสนรู้ขี้ร้อน ลงกะละมังอาบน้ำ เข้าห้องนอนหนุนแขนเจ้าของหลับปุ๋ย

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

460 views

ชุมพร-พบไก่แสนรู้อยู่ตัวหนึ่งมีอาการเหมือนไก่ขี้ร้อน ชอบให้เจ้าของจับลงกะละมังนอนหงายอาบน้ำให้ โดยนอนนิ่งๆ ไม่ขัดขืนแต่อย่างใดหลังอาบน้ำเสร็จ ก็จะพาเข้าห้องนอนโอบกอดหนุนแขนด้วยจนหลับ 


ที่บ้านหลังดังกล่าว น.ส.จารุวรรณ แขวงขาว อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา เจ้าของไก่ และด.ญ.ฟ้า อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นเหลน อยู่บริเวณภายในบ้านที่ อ.สวี ซึ่งปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่า ในสวนยางพารา พบไก่ตัวดังกล่าวเดินเล่นอยู่ใกล้บ้านเมื่อเห็นผู้สื่อข่าวเดินเข้ามาก็วิ่งเข้าใส่ทำท่าจะจิกทำร้าย เจ้าของบ้านตั้งชื่อว่า “เจี๊ยบ” เป็นเพศผู้ ลักษณะหางสีดำยาวสวยสง่า ลำตัวสีแดงสลับดำ อายุประมาณ 7-8 เดือนทราบว่าเป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างไก่ชนกับไก่แจ้


เจ้าของไก่ทั้งสองคนก็โชว์ความแปลกและแสนรู้ของเจ้าเจี๊ยบ ให้ดูโดยเรียกมาอาบน้ำ จับใส่กะละมังอาบน้ำขนาดพอดีตัวนอนหงายสบายใจ แปลกที่เจี๊ยบไม่แสดงกิริยาดิ้นกระโดดหนี แต่ตรงกันข้ามกลับนอนหงายอยู่ในน้ำให้น้องฟ้าเอาน้ำรดตัว สังเกตว่าเหมือนมันชอบเอามากๆ ตาก็เริ่มหลับ


หลังอาบน้ำเสร็จ น้องฟ้าก็เอาผ้ามาเช็ดขนให้แห้ง แล้วพาไปนอนเล่นโอบกอดในห้องบนที่นอนโดยให้เจ้าเจี๊ยบนอนหัวพาดแขน สักพักเจ้าไก่แสนรู้ก็หลับจริงๆ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกและทึ่งในความเป็นไก่แสนรู้ เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยพบเคยเห็นไก่แสนรู้แบบนี้


น.ส.จารุวรรณ เล่าว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว พ่อแฟนไปพบลูกไก่ตัวเท่าข้อมือร้องเจี๊ยบอยู่ในป่ายางพาราตัวเดียว คาดเดาว่าแม่ไก่อาจจะถูกสุนัขกินไปแล้วจึงเอามาเลี้ยงที่บ้านพอมันโตพฤติกรรมก็เปลี่ยน เวลาอากาศร้อนมันจะกางปีกออกลองจับมาอาบน้ำ สังเกตุว่าเวลาจับนอนหงายอาบน้ำจะไม่ดิ้นหรือลุกหนีซึ่งเห็นแล้วรู้สึกแปลกและแสนรู้ไม่เหมือนไก่ทั่วไป


เวลาน้องฟ้าว่างจากงานในบ้านหลังอาบน้ำไก่ก็จะพาเจี๊ยบไปนอนหยอกเล่นในห้องนอนจนหลับอย่างที่เห็นดูแลรักเหมือนลูกคนหนึ่ง ทั้งยังมีพฤติกรรมดุคล้ายสุนัข ชอบไล่จิกชาวบ้านที่ขับรถจักรยายนต์มาหาที่บ้านต้องคอยเรียกชื่อเพื่อห้ามทุกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xN4dJYeRop4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชุมพร ,ไก่แสนรู้

คุณอาจสนใจ

Related News