สังคม

ยาย 4 พี่น้องเริ่มทำใจได้ พร้อมย้ายออกจากบ้าน ไปอยู่หลังใหม่ ห่างจากเดิม 7 กม.

โดย thichaphat_d

29 มิ.ย. 2564

330 views

จากกรณีพี่น้อง 4 แม่เฒ่า อายุตั้งแต่ 77-94 ปี ชาว จ.สุโขทัย ถูกไล่ให้ออกจากบ้านและที่ดิน เนื่องจากหลานเคยเอาโฉนดไปใช้กู้เงิน แล้วไม่มาใช้หนี้ ทำให้ที่ดินถูกขายทอดตลาดไปเมื่อปี 2562 ในราคา 9.8 แสนบาท ต่อมาศาลสั่งขยายเวลา 4 แม่เฒ่า ย้ายออกจากบ้านไปอีก 30 วัน ล่าสุดยอดบริจาคช่วยเหลืออยู่ที่ 1.5 ล้าน แต่ทางด้านเจ้าหนี้ต้องการขายคืนในราคา 2 ล้านบาท ซึ่งทางด้าน 4 แม่เฒ่าก็ทำใจเก็บของเตรียมย้ายออก แต่ก็ยังหวังให้เจ้าหนี้ขายบ้านคืนให้


วานนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้าน คุณยาย 4 พี่น้อง เป็นไปด้วยความเงียบสงบ จากการสอบถามคุณยายทั้ง 4 คือนางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี / น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี / น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี / และนางตะล่อม ทิมแย้มอายุ 77 ปี ทุกคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสขึ้น ทราบว่าทุกคนเริ่มทำใจได้แล้วที่ต้องย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว และไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ โดยได้นิมนต์พระจำนวน 7 รูปมาทำบุญที่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนที่จะมีกำหนดเวลาการย้ายออกจากบ้านดังกล่าว


ด้านนายลวง อนุเคราะห์ อายุ 54 ปี ลูกชายของนางโปรย ยายวัย 94 ปี กล่าวถึงบ้านหลังไหม่ว่า ตนเองได้ไปดูบ้านพร้อมที่ดินในเนื่้อที่ 2 งาน 32 ตาราวา พอใจบ้านหลังนี้มากเป็นบ้านที่มีความพร้อมสำหรับเข้าอยู่อาศัยบ้านหลังใหญ่ ไม่ต้องปรับปรุงอะไรมาก เป็นบ้านพร้อมที่จะเข้าอยู่อาศัยได้เลย และพื้นที่บ้านที่ติดกับญาติของคุณยายทั้ง 4 อยู่ห่างจากบ้านหลังเดิมประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นบ้านที่ธนาคารออมสินประกาศขายทอดตลาด แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่ดูแลเงินว่าจะดำเนินการให้ได้เร็วขนาดไหนหรือหาที่เหมาะสมมากว่านี้หรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BkPHaby3vHw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาย4พี่น้อง ,4แม่เฒ่า ,แม่เฒ่า

คุณอาจสนใจ

Related News