สังคม

4 ยายเฒ่าร่ำไห้ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือแม้เจรจาซื้อที่คืนไม่สำเร็จ 'สมศักดิ์' เผยเตรียมนำเงินบริจาคปลูกบ้านให้ใหม่

โดย panwilai_c

26 มิ.ย. 2564

93 views

วันนี้แม้ว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ส.ส.สุโขทัย และคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ จะช่วยเจรจาขอซื้อบ้านพร้อมที่ดิน คืนให้แก่หญิงชรา 4 คนพี่น้อง ที่หลานชายนำไปจำนองแล้วไม่มีเงินไถ่ถอนคืน จนถูกนำขายทอดตลาดตามขั้นตอนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าเจรจา ปรากฎว่า เจ้าของทรัพย์ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เดิมก็ปฎิเสธขายคืน ทำให้หญิงชราทั้ง 4 คน ต้องเตรียมย้ายออกไปภายในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้


ยายตะล่อม ทิมแย้ม น้องสาวคนเล็ก ซึ่งเป็นในหนึ่งใน 4 คนพี่น้อง ที่อยู่ในบ้านพิพาทมาก่อนหน้านี้ กล่าวด้วยน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ต้องออกจากบ้านหลังเดิมไป แต่ก็ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือ เช่นเดียวกับ น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม พี่สาวคนที่ 3 ส่วน น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม พี่สาวคนที่ 2 ได้แต่ร้องไห้ จนเป็นลม เจ้าหน้าที่ อสม.ต้องเข้ามาช่วยดูแล


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า แนวทางในการช่วยเหลือจากนี้ เบื้องต้นเตรียมซื้อที่ดิน 2 งาน สร้างบ้านชั้นเดียวยกพื้นปูน จำนวน 2 หลัง เพื่อให้เป็นที่อยู่ใหม่ โดยนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการบริจาคมาดำเนินการโดยมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้คอยให้คำแนะนำ และตรวจสอบให้เงินบริจาคใช้ไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ให้ ระหว่างนี้จะให้เช่าบ้านข้างเคียงอยู่ไปก่อน ที่จะสร้างบ้านใหม่แล้วเสร็จ


ส่วนยอดเงินบริจาคขณะนี้ รวม 1,750,525 บาท นายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อดูแลการใช้จ่ายเพื่อให้เกิดความโปร่งใสต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News