สังคม

ภูเก็ตวุ่น ปชช.กลุ่มไม่มีทะเบียนบ้านในพื้นที่ ถูกแจ้งยกเลิกฉีดวัคซีน ผู้ว่าฯยันมีวัคซีนเพียงพอ

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2564

199 views

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ ประชุมซักซ้อมทำความเช้าใจและแก้ไขปัญหากรณีมีการแจ้งยกเลิกการฉีดวัคซีนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่มีทะเบียนบ้านในจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 3 หมื่นคน ซึ่งลงทะเบียนนัดหมายการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว


เนื่องจากมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ร้องเรียนต่อทางจังหวัดภูเก็ตว่า มีประชาชนนอกพื้นที่มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ทั้งที่คนภูเก็ตอีกจำนวนหนึ่งยังไม่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน หรือมีบางคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่มีข้อความแจ้งยกเลิกเช่นกัน จึงก่อให้เกิดความสงสัยว่า ทางจังหวัดจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร


นายณรงค์ กล่าวว่า ตามแผนงานที่วางไว้นั้นต้องการให้คนที่มีทะเบียนในจังหวัดภูเก็ต หรือผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดภูเก็ตได้ลงทะเบียนรับวัคซีนก่อน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยการลงทะเบียนออนไลน์ และบางส่วนก็ให้ทางท้องถิ่นท้องที่อำนวยความสะดวกให้สำหรับผู้ที่อาจจะไม่มีสมาร์ทโฟนหรือไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ เพื่อให้สามารถเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวได้ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้


ส่วนประชาชนที่มาอาศัยประกอบอาชีพต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต แต่ได้มีการย้ายทะเบียนบ้านมายังจังหวัดภูเก็ต ที่มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้แล้ว ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ได้เป็นผู้รับรองสิทธิ์ให้ จากนั้นให้นำเอกสารไปที่อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำการยืนยันสิทธิการลงทะเบียนในเว็บไซต์ภูเก็ตต้องชนะ ซึ่งผู้ที่มาลงทะเบียนก็จะได้รับสิทธิการฉีดวัคซีนทุกคน


ส่วนคนที่มีทะเบียนอยู่ในภูเก็ตแล้ว ก็สามารถลงทะเบียนได้ปกติ ยืนยันว่าในส่วนของจำนวนวัคซีนนั้นเรามีเพียงพอสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ แต่เหตุที่ต้องยกเลิกการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มี่ทะเบียนในภูเก็ตชั่วคราวนั้นก็เพื่อจะทำการคัดกรอง และให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจริงๆ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8OPqsxbqWyY

คุณอาจสนใจ

Related News