สังคม

ล่าตัวฝรั่งแสบภูเก็ต ถูกล็อกล้อ ไม่อยากเสียค่าปรับ ใช้คีมตัดโซ่ จยย. ก่อนทำท่าจุ๊ปาก ใส่คนถ่ายคลิป

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2567

167 views

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.67) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์คลิปเหตุการณ์ที่ จ.ภูเก็ต พร้อมข้อความว่า

“ผังเปรด”...ตำรวจจราจรเมืองภูเก็ต ว่าไงครับ?  ช่วงเที่ยงวันนี้...ไปเจอฝรั่งขี้นกนายหนึ่ง  โดนล็อคล้อมอเตอร์ไซค์(เพราะจอดผิดกฏจราจร) บริเวณหน้า ธ.กสิกร(ถนนพังงา)

...ตอนแรกมันก็ขยับรถโยกหน้า-หลัง เพื่อให้กุญแจหลุด  แต่โยกอยู่พักนึงไม่เป็นผล

...ซักครู่มันเดินไปตามถนนพังงา  เราคิดว่ามันคงหาทางไปโรงพักเพื่อจ่ายค่าปรับ

...พักนึง (ไม่เกิน 5 นาที)  มันเดินกลับมาพร้อมกับ “คีมตัดเหล็ก” มันคงเดินไปซื้อร้านแถวนั้น(ยังไม่แกะกล่องเลย)

...มาถึงมันจัดการตัดโซ่ออกเลยโว้ย...แล้วขับไปหน้าตาเฉย  แถมหันมามองกล้องทำท่าจุ๊ปาก  ประมาณว่า เงียบๆไว้  อุบาทว์จริงไอผังเปรด...รู้มากนะมึง

มันคงคิดว่า“ตำรวจภูเก็ต..ไร้น้ำยา”...ทำไรมันไม่ได้  และมันคงทำผิดกฎหมายไทยมาบ้างแล้ว  สังเกตจากมันเดินดิ่งไปซื้อคีม แบบรู้จักร้านเลยนะ  ตัดโซ่โดยไม่สนใจใคร  แถมมอเตอร์ไซค์ก็ไม่มีป้ายด้วย  ดูทรงแล้วน่าจะเป็นฝรั่งที่ทำมาหากินอยู่ที่นี่นะ ฝรั่งกระจอกแบบนี้  น่าส่งกลับเมืองมันนะ...ไร้ค่า !”

โดยคลิปดังกล่าว เป็นภาพของหนุ่มต่างชาติรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ใช้โซ่ล็อกล้อรถจักรยานยนต์ เพราะจอดในที่ห้ามจอด บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนพังงา แถมรถไม่มีป้ายทะเบียนด้วย ตอนแรกหนุ่มต่างชาติ พยายามจะเข็นรถออกไป แต่เข็นไม่ได้ เพราะล้อไม่หมุน แทนที่จะเสียค่าปรับตามกฎหมาย แต่หนุ่มต่างชาติคนนี้ เดินหายไปสักพัก แล้วกลับมาพร้อมกับคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ที่ยังอยู่ในกล่อง แล้วก็มานั่งแกะกล่องเอาคีมออกมาตัดโซ่ออกหน้าตาเฉย ก่อนจะส่งหมวกกันน็อกให้เด็กคนหนึ่งที่มาด้วยกัน แล้วหันมาทำมือจุ๊ปากใส่คนถ่ายคลิป

คลิปนี้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก บางคนบอกว่า เสียค่าปรับยังถูกกว่าไปซื้อคีมมาอีก และส่วนใหญ่เรียกร้องให้ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ล่าสุด พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต  สั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และจราจร สภ.เมืองภูเก็ต ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตามตัวชาวต่างชาติรายนี้ มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/c5idRyI1aMs

คุณอาจสนใจ

Related News