สังคม

คนร้ายลอบเผาอบต.ปัตตานี อาคารวอดทั้งหลัง รถขยะ-รถกระเช้า เสียหายด้วย

โดย thichaphat_d

30 เม.ย. 2564

134 views

ปัตตานี-เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวนลอบวางเพลิงรถขยะ รถกระเช้า และอาคารสำนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเพื่อเข้าไปช่วย


เมื่อไปถึงพบชาวบ้านต่างพยายามที่จะดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำอย่างหนัก เนื่องจากเกรงว่าประกายไฟจะไปติดบ้านเรือนประชาชนในระแวกใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 30 นาทีในการสกัดเพลิง


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตัวอาคารสำนักงานถูกเผาเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้รถขยะและรถกระเช้าซึ่งจอดด้านข้างก็ถูกเพลิงเผาวอดทั้งสองคัน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เกิดเหตุห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย และรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุและวัตถุพยานอีกครั้ง


ตรวจสอบก่อนเกิดเหตุทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีใครอยู่เนื่องจากสำนักงานปิด และเป็นช่วงที่ประชาชนกำลังละศีลอด ปรากฏว่าพบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณสำนักงานก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีใครเห็นว่าเกิดจากอะไร จึงต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์


ขณะที่นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการด่วนไปยังอำเภอทั้ง 12 อำเภอให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ประจำท้องถิ่นให้เพิ่มความระมัดระวังรักษาที่ตั้งและให้ประสานหน่วยกำลังในพื้นที่เข้ามาดูแล ความปลอดภัยสถานที่สำคัญๆ โดยเฉพาะสถานที่ราชการทุกแห่ง และยังได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เฝ้าระวังอาจจะมีการก่อเหตุซ้ำซ้อนในพื้นที่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HM8sOUvLUTE

คุณอาจสนใจ

Related News