สังคม

หนึ่งอาสาผู้รอดชีวิตเหตุอาคารถล่มเปิดใจ หลังผ่านวินาทีความตายใต้ซาก รับใช้สติเข้าช่วยหวังเอาตัวรอด

โดย sujira_s

6 เม.ย. 2564

380 views

จากกรณีบ้านอาคาร 3 ชั้นที่ไฟไหม้และพังถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย มีเจ้าหน้าที่อาสา 4 ราย และผู้ติดค้างภายในอาคาร 1 ราย เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.64) ญาติของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ท่าน ได้เข้าไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ และหลังจากนั้นวันที่ 10 เม.ย.64 จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต


ขณะที่ครอบครัวของผู้ที่ติดค้างในอาคารหรือทอมมี่ เกียรติ ทางด้านคุณพ่อพร้อมอดีตภรรยาได้เดินทางไปรับศพของลูกชาย ที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และนิมนต์พระมาอัญเชิญดวงวิญญาณของลูกชายไปที่วัดท่าพูด เพื่อรับน้ำหลวงอาบศพ


ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้รอดชีวิตจากเหตุอาคารถล่ม โดยหมู วีรพล ทองศิริ เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุตนอยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน เพื่อจะตามไปช่วยเหลือเพื่อนอีกคนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่ในขณะนั้นเจอร่างของทอมมี่ เกียรติในห้องน้ำ และในตอนที่เข้าไปในตัวบ้าน ได้ยินเสียงหวอจากข้างนอกว่า ให้ออกมาเดี๋ยวนี้ ตึกจะถล่ม จนรีบวิ่งออกทันที แต่ไม่ทัน ทำให้ถูกชิ้นส่วนอาคารทับ จึงตั้งสติตะโกนหาเพื่อนอีกคนที่เข้ามาด้วยกัน คือ เค สุรศักดิ์ ซึ่งหลังจากได้ยินเสียงขานรับทำให้รู้ว่ายังอยู่ใกล้ๆ กัน สุดท้ายก็มีเพื่อนอาสาคนอื่นเข้ามาช่วยเหลือ ทางด้านเค สุรศักดิ์ อีกหนึ่งผู้รอดชีวิตขณะนี้กำลังรักษาตัวในห้องไอซียู


ทางด้านแฟนสาวของเค สุรศักดิ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่เข้าไปพร้อมกับหมู แต่ระหว่างที่ออกมา แฟนได้ตะโกนถามหาพี่โอ ซึ่งเป็นพี่ชายและเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครกล้า จนมาทราบทีหลังจากในข่าวว่าพี่ชายของตนเสียชีวิตไปแล้ว


ทางด้านการตรวจสอบสถานที่ วิศวะโยธาได้เข้าไปตรวจสอบด้านความปลอดภัยและประเมินพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ และวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ ต้องรอผลจากพิสูจน์หลักฐานและวิศวกรสถานอีกที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9_-_K0Ez-c4

คุณอาจสนใจ

Related News