สังคม

ในหลวง รับศพผู้เสียชีวิต-คนเจ็บจากเหตุอาคารถล่มไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

โดย panwilai_c

4 เม.ย. 2564

13 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับศพผู้เสียชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะที่ครอบครัวบอก แม้จะภูมิใจในการทำหน้าที่ แต่เป็นการสูญเสียที่รวดเร็วเกินไป


ปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน จบลงเมื่อเวลา 8.20 น. หลังจากทีมกู้ภัยนำร่างของ นาย เกียรติ แพทเตอร์สัน วัย 35 ปี พนักงานบริษัทนำเที่ยวของบ้านหลังนี้ออกมาเป็นศพสุดท้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ประกาศยุติการค้นหาทันที เพราะพบร่างผู้เสียชีวิตครบแล้ว


รายแรก คือ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี เจอร่างเมื่อวานนี้ (3 เม.ย. 64) และนำออกมาได้ในเวลา 13.50 น. ร่างที่ 2 คือ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี นำออกมาได้ในเวลา ตีหนึ่ง 15 นาที ศพที่ 3 คือ นาย สมัญญา นิลธง และ นายอรรถพล ท้วมทอง ทั้งคู่ถูกพบใกล้กับห้องน้ำของบ้าน เมื่อเวลา 6 โมง 28 นาที และร่างสุดท้ายเป็นของ นาย เกียรติ ที่ติดอยู่ในห้องน้ำ


ท่ามกลางการรอคอยของญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ที่มาเฝ้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ นางสาว นิตยา โกยทอง ภรรยาของนายสมัญญา พูดทั้งน้ำตาว่า ภูมิใจกับสิ่งที่สามีทำ แต่ว่ามันเร็วไปสำหรับการสูญเสียในครอบครัว เพราะว่าทั้งสามคนเป็นญาติกันทั้งหมด


ขณะที่นายโรเบิร์ต เรมอน แพตเตอร์สัน พ่อของนายเกียรติ พนักงานของบริษัทที่เสียชีวิตในห้องน้ำ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เขารักลูก และคิดถึงลูกมาก เพราะเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกมาตั้งแต่ยังเล็ก


ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ถูกส่งมาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีครอบครัว และเพื่อนร่วมงานมารอรับท่ามกลางความโศกเศร้า ร่างของ นาย ธนภพ ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี


ส่วนร่างของ นาย สุทัศน์ นาย สมัญญา และนายอรรถพล ทั้ง 3 คนเป็นญาติกัน ครอบครัวจึงตัดสินใจนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศาลาแดง ย่านบางแค ส่วนร่างของ นายเกียรติต้องรอชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อน


ล่าสุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมพระราชทานพวงมาลาและน้ำหลวงอาบศพเป็นเกียรติแก่กู้ภัยทั้ง 4 ราย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/twMAz-j4oSU

คุณอาจสนใจ