สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 6 เม.ย.64 กทม.สั่งปิดสถานบริการ-รถชนขาขาดคดีไม่คืบ-เชิญวิญญาณอาสาเหยื่อตึกถล่ม

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2564

131 views

-ยกระดับคุมเข้มโควิด กทม.สั่งปิดด่วน 196 สถานบริการในเขตคลองเตย, บางแค, ทวีวัฒนา 6-19 เม.ย.2564 หลังคลัสเตอร์ทองหล่อติดเชื้อพุ่ง 118 คน


ด้าน สธ.เคาะมาตรการคุมผับ บาร์ สถานบันเทิง ปรับระดับสีพื้นที่ใหม่ งัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดใช้กับ 5 จังหวัด กทม. ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม ร้านอาหาร- ผับบาร์ เปิดไม่เกิน 3 ทุ่ม งดดื่มสุรา


พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) มี 9 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส และกาญจนบุรี ร้านอาหาร ผับบาร์ เปิดได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม จำหน่าย-ดื่มสุราได้ เล่นดนตรีได้ แต่งดเต้นรำ


พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (สีเหลือง) มี 10 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น ร้านอาหาร- สถานบันเทิง เปิดได้ถึงเที่ยงคืน เล่นดนตรีสดได้ งดเต้นรำ


พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) คือ 53 จังหวัดที่เหลือ ทุกอย่างเปิดตามปกติตามกฎหมายที่ควบคุม เตรียมชงเข้า ศบค.ชุดเล็กพุธนี้บังคับใช้ 2 สัปดาห์


อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ บอก สงกรานต์รอบนี้อาจไม่สนุก แต่ปีนี้ก็ยังมีเทศกาลสงกรานต์ สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ได้ แต่การสาดน้ำ กิจกรรมคนแออัด ขอให้งดเว้น ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นคงดำเนินการใช้ชีวิตตามปกติต่อไป


-ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 194 ราย ติดในประเทศถึง 182 ราย กระจายใน 14 จังหวัด จับตาคลัสเตอร์สถานบันเทิง ลามแล้ว 8 จังหวัด สมุทรปราการ, ชลบุรี, นนทบุรี, สมุทรสงคราม, สระแก้ว, ปทุมธานี, ลพบุรี, ชุมพร, เชียงใหม่


-นายกฯเดือดจวกคนไร้สำนึก ทำโควิด-19 แพร่อีก ชี้รัฐบาลคาดหวังในช่วงสงกรานต์ทุกคนจะมีความสุข แต่มันก็เกิดขึ้นมาอีกจนได้ เพราะนี่คือคน ต่อให้มีมาตรการอะไรออกมาก็ตามแต่เมื่อคนไม่ปฏิบัติตาม ยังไม่มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบร่วมกัน


ส่วนกระแสข่าวที่มีรัฐมนตรีบางคน ไปสถานบันเทิงเดียวกับที่มีผู้ติดโควิด-19 ว่า เจ้าตัวได้มีการชี้แจงไปแล้ว จะให้ตนทำอย่างไร ซึ่งข้อเท็จจริงตนเองก็มั่นใจกับรัฐมนตรี ที่ได้ยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อ จะให้ตนเองฟังใคร จะให้ฟังข่าวลือหรือฟังข่าวจริง


-นายกฯถอนหายใจ เมื่อกล่าวถึง ประเทศไทยที่มียุ่งยาก โดยระบุ เขาถามผมมา เราก็เป็นแบบนี้ต่อยตีกันสักหน่อยไม่งั้นเงียบเหงาเกินไป นายกฯ บอกไม่โทษใคร โทษใครไม่ได้ เราต้องไปด้วยกัน และตนก็โทษตัวเอง ยืนยันตนไม่ได้ต้องการอะไรสักอย่าง แต่ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า


-ตู่ จตุพร ลั่นหลังสงกรานต์ ไทยไม่ทนเคลื่อนไหวชัดเจน เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นปัญหาของชาติในหลายมิติ ส่วนการชุมนุมจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ แต่จะเว้นวันนี้ ยืนยันไม่มีความกังวลใดๆ เพราะโทษทุกคดีกับชีวิตที่เหลืออยู่ของตนไม่เพียงพออยู่แล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนน้อมรับตามกรรม


ขณะที่บนเวทีปราศรัยหวิดวุ่น เมื่ออดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน 35 ขึ้นเวทีปราศรัย ไม่ต้องการให้ชู 3 นิ้ว ในการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มการ์ดอาชีวะที่มาร่วมชุมนุมไม่พอใจ และเริ่มเดินออกจากพื้นที่ ก่อนจตุพรต้องขึ้นเวทีเคลียร์ใจ


-เชิญวิญญาณอาสาเหยื่อตึกถล่มบรรยากาศเศร้า ขณะที่นายกสภาวิศวกร ชี้ 4 ปัจจัยหลัก คือ 1.การออกแบบถูกต้องหรือไม่ 2.การก่อสร้างเป็นไปตามแบบหรือไม่ 3.ใช้งานผิดประเภทหรือไม่ และ 4.มีตัวเร่งในกรณีนี้หมายถึงเกิดเพลิงไหม้และมากกว่านั้นต้องมาวิเคราะห์


-ระนองวุ่น ผู้ต้องกักชาวเมียนมากว่า 284 คน ป่วนภายในอาคารกักตัว ตม.ตะโกนลั่น อยากกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกว่า 200 นายควบคุมสถานการณ์ พยายามเจรจาแต่ไม่เป็นผล พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ลงพื้นที่รับปากจะประสานสถานทูตเมียนมาเจรจา ก่อนสถานการณ์ยุติลงโดยไม่มีเหตุรุนแรง


-เด็กหญิงวัย 13 ปี พร้อมแม่ โร่แจ้งความถูกมือดีขโมยรูปไปโพสต์ขายตัวในทวิตเตอร์ว่อนโซเชียล อับอายถูกเพื่อนถาม จนไปเรียนไม่ได้ เจอ ตร.บอกเหตุแบบนี้เกิดบ่อย ตามคนร้ายยาก ให้ทำใจ ก่อนแม่ตามสืบเจอชายถูกหลอกให้โอนเงิน 4 พัน


-ยึดบิ๊กล็อต ยาบ้า 1 ล้านเม็ด และไอซ์ 399 กก. มูลค่า 231 ล้านบาท ใส่กระสอบปุ๋ยวางทิ้งริมแม่น้ำโขง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย โดยไม่พบใครมารับยา คาดเตรียมจะนำลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ


-สุดยื้อ น้องปลื้ม นักเรียน ม.5 เหยื่อรุ่นพี่ถูกซ้อมก่อนชักปืนยิงเสียชีวิตแล้ว ตร.จ่อแจ้งข้อหาฆ่าคนตายกับมือยิง โดยนายตั้ม ผู้ต้องหา ถูกคุมตัวไปฝากขังผัดแรก แม่ของน้องปลื้มเผย อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด มันโหดร้ายเกินไป


-ลูกสาวร้อง ฝากพ่อป่วยสะโพกหักไว้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ 2 เดือน เสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 17,000 บาท แต่ปล่อยพ่อแผลกดทับและติดเชื้อรา เพราะนอนจมปัสสาวะตัวเอง สระผมให้เดือนละครั้ง และให้ผู้ป่วยเช็ดตัวเอง แถมปัดความรับผิดชอบ อ้างดูแลอย่างเต็มที่


ล่าสุด ทางศูนย์ฯติดต่อมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล 2,577 บาท และคืนเงินค่าจ้างดูแลพ่อให้ 1 เดือน จำนวน 17,000 บาท แลกกับการจบเรื่องและลบโพสต์ทิ้งไป


-หนุ่มร้องขอความเป็นธรรมหลังโดนลุงวัย 62 ขับรถชนขาขาด ผ่านมาเกือบปีคดีไม่คืบ แถมคนชนหายเข้ากลีบเฆม ตร.ยันทำตามกฎหมาย ไม่ได้ล่าช้า เผยคดีทางแพ่งผู้บาดเจ็บต้องดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายเอง เท่าที่ทราบฝ่ายคนขับเองไม่ประสงค์จะพูดคุยกับคนเจ็บ ตอนนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OGnHTTT2l7k

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,สถานบันเทิง ,ผับบาร์ ,คลัสเตอร์โควิด ,คลัสเตอร์สถานบันเทิง ,ผับทองหล่อ ,พื้นที่สีแดง ,ติดเชื้อโควิด ,ประยุทธ์จันทร์โอชา ,จตุพรพรหมพันธุ์ ,ไฟไหม้ตึกถล่ม ,อาสากู้ภัย ,ชาวเมียนมา ,กักตัว ,ระนอง ,แอบอ้างรูป ,จับยาบ้า ,ป่วยติดเตียง ,รถชนขาขาด ,คดีไม่คืบ ,สถานบริการ ,ปิดผับ ,ขายตัว ,รุ่นพี่ยิงรุ่นน้อง ,แผลกดทับ

คุณอาจสนใจ

Related News