สังคม

ลูกชายเป็นหนี้ กยศ.นำบ้านไปจำนอง ไม่เคยใช้หนี้-ติดต่อไม่ได้ ทิ้งตายายรับกรรมโดนยึดบ้าน

โดย thichaphat_d

2 เม.ย. 2564

913 views

กำแพงเพชร-จนท.เข้าตรวจสอบกรณีตา-ยายวัยชรา ที่ลูกชายเป็นหนี้ กยศ.แล้วนำโฉนดบ้าน ที่ดินไปจำนอง จนศาลสั่งบังคับคดีให้ขายทอดตลาด


นายเชิด นุ่มวงษ์ อายุ 88 ปี และนางทองคำ อายุ 84 ปี เล่าว่า บ้านหลังนี้ได้ถูกลูกชายนำไปจำนอง ทั้งกับ ธกส.เป็นเงิน 8 แสน หลังจากได้เงินมา ก็ไม่เคยนำไปชำระหนี้ของ กยศ. จำนวน 1 แสน 3 หมื่น จนถูกฟ้องและถูกบังคับคดี ขายที่ดินและบ้านในราคา 4 แสน 2 พันบาท กระทั่งผู้ซื้อบ้านและที่ดินไป แล้วขึ้นป้ายประกาศขายต่อ


โดยมีผู้ซื้อไปในราคา 8 แสน ซึ่งลูกชายเป็นคนทำสัญญาซื้อขายกันที่บ้านหลังนี้ พร้อมทั้งจ่ายเงินมัดจำไป 2 หมื่น หลังจากนั้นลูกชายก็หายไปไม่กลับมาบ้าน และติดต่อไม่ได้อีกเลย


กระทั่งผู้ซื้อมาสอบถามหลายครั้งว่า จะชำระเงินที่ส่วนที่เหลือเมื่อไร ซึ่งตายายก็ให้คำตอบไม่ได้ ล่าสุด ผู้ซื้อได้นำป้ายประกาศขายที่ดินพร้อมบ้าน จึงทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปซื้อบ้านและที่ดินกลับคืนมา ตายายจึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยไถ่ถอนให้ โดยบริจาคได้ที่ธนาคาร ธกส. สาขาคลองขลุง ชื่อบัญชี นายเชิด นุ่มวงษ์ หมายเลขบัญชี 020103358247


ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดฯ ตรวจสอบพบว่า คดีได้สิ้นสุดไปแล้ว สิ่งที่ทำได้คือ ทางเจ้าของบ้านเดิมจะต้องนำเงินไปจ่ายให้ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อขายกันไว้ ส่วนจะลดราคา หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างทั้งสองฝ่าย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cuaJEfFU6dE

คุณอาจสนใจ

Related News