สังคม

หมอเยี่ยมสาวครรภ์เป็นพิษ แต่เด็กยังอยู่ในท้อง คาดอาจขูดมดลูกไม่หมด หรือท้องลูกแฝด

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2564

1.1K views

ชลบุรี-จากกรณีที่ น.ส.ศิริวรรณ สิมสิริวัฒน์ อายุ 19 ปี ได้ร้องเรียนว่าเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.ศิริวรรณ ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ได้มีอาการตกเลือด จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรัฐ แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วปรากฎว่าทางทีมแพทย์วินิจฉัยว่า เกิดจากครรภ์เป็นพิษ หวั่นเกรงว่าจะมีอาการแทรกซ้อน จึงเห็นสมควรให้ทำแท้งหรือยุติการตั้งครรภ์ จนกระทั่งล่าสุดเข้าพบแพทย์ที่คลินิก ก็พบว่าเด็กยังอยู่ในท้อง


ล่าสุด นายแพทย์จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมด้วยทีมแพทย์เข้าพบปะพูดคุยกับเยี่ยมดูอาการล่าสุดของ น.ส.ศิริวรรณ


โดยนายแพทย์จิรศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าว ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตรวจสอบข้อมูลที่เกิดขึ้น จนกระทั่งล่าสุดได้เข้ามาพบปะพูดคุยกับผู้เสียหาย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลได้มีการประชุมแต่ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า อาจเกิดจากการขูดมดลูกออกไม่หมด หรืออีกประเด็นคือ เด็กอาจเป็นลูกแฝด ประกอบกับร่างกายของผู้เสียหาย มีลักษณะตัวใหญ่


อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลก็ต้องรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และติดตามผลการตรวจต่อไปในอนาคต ที่สำคัญคือตอนนี้ให้เด็กคลอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์


น.ส.ศิริรัตน์ ดำกุล อายุ 42 ปี แม่ของ น.ส.ศิริวรรณ กล่าวว่า ดีใจมากที่ทีมแพทย์มาเยี่ยมถึงบ้าน และขอขอบคุณอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนเองไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องอะไร เพียงแต่หวั่นเกรงว่าลูกสาวจะเป็นอะไรไป ในขณะที่ตั้งครรภ์อยู่ แล้วไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ แต่ก็ต้องขอบคุณมากที่โรงพยาบาลยังรับผิดชอบ และเข้ามาดูแล



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0CNnz9tK9b4

คุณอาจสนใจ

Related News