สังคม

ไม่จบแค่ขอโทษ! คนรักสัตว์แจ้งความ ยูทูบเบอร์โยนหมาลงเตาหมูกระทะ ฐานทารุณสัตว์

โดย thichaphat_d

26 ก.พ. 2564

574 views

นนทบุรี-จากกรณียูทูบเบอร์ ทำคลิปโยนลูกสุนัขใส่กระทะหมูกระทะเพื่อความสร้างความบันเทิงและเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ก่อนถูกวิจารณ์หนัก จนต้องออกมาขอโทษ


ล่าสุดนายเกียรติยศ โรเยอร์ โลหนันทน์ อายุ 61 ปี เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง


โดยระบุว่า แม้จะเป็นเตาที่ไม่มีไฟและสุนัขยังไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เป็นการทารุณกรรมสัตว์ เป็นการกระทำที่ไม่สมควร สุนัขย่อมเกิดการตกใจอันเป็นการทุกข์ทรมานจิตใจได้ จึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษ ยูทูบเบอร์คนดังกล่าว ที่ได้กระทำทารุณกรรมสัตว์ ตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและกรจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 โดยได้นำหลักฐานพร้อมแผ่นบันทึกภาพเหตุการณ์จากอินเตอร์เน็ตและสื่อมวลชนมาส่งมอบให้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายเกียรติยศ กล่าวต่ออีกว่าตนคิดว่าการใช้อินเตอร์เน็ตหรือการเป็นยูทูบเบอร์เป็นประโยชน์กับสังคม แต่ในเมื่อได้ประโยชน์กับสังคม และตัวคุณเองก็ได้ประโยชน์จากสังคม ควรใช้ให้เหมาะสมในการทำเรตติ้ง หาชื่อเสียง ให้ข้อมูลหรือทำตัวอย่างที่ดีให้เป็นประโยชน์ให้กับสังคมและเป็นแบบอย่าง อย่านำอะไรที่ไม่มีประโยชน์หรือเสื่อมจริยธรรม เช่นการทารุณสัตว์ การพนัน หรือเรื่องอะไรที่ไม่ควรให้คนนำเป็นแบบอย่าง ไม่ควรเอามานำเสนอ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/js-XBE6mJP4

คุณอาจสนใจ

Related News