สังคม

คนแน่น! 'ร้านทองแม่ตั๊ก' เข้าคิวรอขายทองคืน ลูกค้าผิดหวังเพียบ สาวเดือดเขวี้ยงทองทิ้งถูกกดราคา

โดย paweena_c

25 ก.ย. 2567

151 views

ลูกค้ารอขายทองคืนที่ร้านแม่ตั๊กแน่นร้านตั้งแต่ช่วงเช้าคิวแรกมาถึงตั้งแต่ตี 3 ขณะที่ทางร้านจำกัดเพียง 200 คิวต่อวันเท่านั้น

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ร้านทองของแม่ตั๊กย่านหทัยราษฎร์ มีลูกค้าจำนวนมากยังหลั่งไหล แห่ขนทองมาขายคืนที่ร้าน ซึ่งวันนี้ทางร้านได้ตั้งเต็นท์และเตรียมเก้าอี้พลาสติกไว้รองรับลูกค้าหน้าร้าน

โดยคุณกุ๊ก ชาวจังหวัดเลย บอกว่า หลังจากทราบข่าวจึงรีบออกเดินทางจากจังหวัดเลยออกมาตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่งเมื่อวานนี้ เพื่อเดินทางเพื่อขายทองคืนให้กับแม่ตั๊ก มาถึงที่ร้านตี 3 หอบกำไรปี่เซียะทองคำพร้อมของแถมมาลังใหญ่มีครบทุกรายการ

โดยคุณกุ๊ก บอกว่า ซื้อทองจากแม่ตั๊กตั้งแต่ปี 2565 ราคา 38,888 กว่าบาท ซึ่งตอนแรกที่ซื้อจากไลฟ์สด ยืนยันว่าทางร้านบอกเพียงทอง 99.99% แต่ไม่ได้บอกน้ำหนักของทองที่แท้จริง ทำให้ตนเข้าใจว่าทองที่ซื้อในราคานี้คือทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งมีลูกค้าพยายามถามถึงน้ำหนักเข้าไปในไลฟ์สดแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

สุดท้ายพอตนได้รับของจึงมาทราบว่า น้ำหนักทองเพียง 6-7 กรัม แต่ก็ไม่กล้าทักไปถามหรือขอเงินคืนเพราะกลัวและคิดว่าคงขอเงินคืนยาก ตนจึงเก็บไว้เพื่อเก็งกำไร เคยจะนำไปขายแต่ก็ไม่ได้ราคาจึงเก็บไว้ครบทุกชิ้นรวมถึงของแถม

ด้านคุณอิ๋ว (นามสมมุติ) ลูกค้าอีกคน นั่งรถไฟเดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ มาทั้งครอบครัว มาถึงตอนตี 4 ได้รับคิวที่ 2

ซึ่งคุณอิ๋วยอมรับว่า ตนซื้อทองออนไลน์ผ่านทางไลฟ์สดของแม่ตั๊ก ตอนปี 2565 ในราคา 29,900 กว่าบาทและไม่ทราบว่า ทองที่ขายนั้น น้ำหนักไม่ถึง 1 บาท เพราะไม่มีการบอกรายละเอียดทำให้ตนเข้าใจว่า ทองที่ซื้อมาในราคานั้น น้ำหนัก 1 บาท แต่พอได้รับของพบว่าน้ำหนักเบามากและดูในใบรับประกันเขียนว่า 6-7 กรัม ตนก็ไม่กล้าทักไปถามทางร้านเพราะกลัวโดนแขวน กลัวโดนประจาน

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยนำสร้อยข้อมือปี่เซียะทองคำไปจำนำ ได้ราคา 7,000 กว่าบาท สุดท้ายตนก็ต้องเก็บของไว้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. จากนั้นช่วงประมาณ พนักงานและเจ้าหน้าที่ของทางร้านได้มาเปิดร้านและเริ่มแจกบัตรคิวตามที่ลูกค้าเรียงคิวกันไว้ โดยมีตำรวจในพื้นที่ มาอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้วย

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบลูกค้ามารอขายทองคืนเกิน 100 คิวแล้ว โดยทางร้านกำหนดว่ารับเพียงวันละ 200 คิวเท่านั้น

นอกจากนี้เมื่อวานบริเวณหน้าร้านทอง ของคุณตั๊ก ย่านหทัยราษฎร์มีรถจอดจำนวนมาก เนื่องจากลูกค้านำทองมาขายทองคืน ระหว่างที่ลูกค้านำทองมาขายคืน ก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินออกมาจากร้านทอง ในลักษณะฉุนเฉียว ไม่พอใจ เสียงดังด้วยอารมณ์โมโห

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยสาอบถามผู้หญิงรายดังกล่าว จึงทราบว่า เธอเพิ่งซื้อทองออนไลน์จากช่อง "แม่ตั๊ก" มาเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นจี้รูปหัวใจและดอกทานตะวันโดยมีสร้อยเงินชุบทองเป็นของแถม 2 เส้น รวมมูลค่าที่จ่ายเงินไป 1,297บาท

เมื่อได้ของมาแล้วและลองใส่สร้อยทองเส้นดังกล่าว ปรากฎว่าใส่ไม่กี่วันก็พบว่า ทองที่ชุบมีการลอกออกและสร้อยมีลักษณะเป็นสีเขียว

ประกอบกับเมื่อวานนี้ เธอไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน จึงนำทองมาขายคืนได้ โดยตัดสินขี่รถจักรยานยนต์มาจากประตูน้ำมากับสามีตั้งแต่ช่วงเช้า ฝ่าฝนที่ตกเพื่อนำทองมาขายคืน แต่เมื่อมาถึงร้าน พนักงานตีราคารับซื้อทองของเธออยู่ที่ 410 บาท พร้อมให้เธอเซ็นเอกสารบนสำเนาบัตรประชาชนว่า " ข้าพเจ้ายินยอม รับเงินคืน จะไม่มีการดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น"

ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันไม่เป็นธรรม นอกจากจะได้ราคาทองที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งที่ซื้อมา แล้วยังต้องเซ็นเอกสารอะไรก็ไม่รู้ และขู่ด้วยว่าหากออกมาให้สัมภาษณ์หรือไปออกรายการทำให้ร้านเสียหายจะดำเนินคดี ซึ่งเธออาจจะมาติดคุกเพราะรับเงิน 410 บาทเท่านั้นเองหรือ เธอจึงตัดสินใจที่จะไม่รับเงินจำนวนดังกล่าว

ขณะให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ลูกค้ารายดังกล่าว ได้ฉีกใบสำเนาบัตรประชาชนที่ให้เซ็นยินยอมรับเงินคืน และไม่มีการดำเนินคดี" ต่อหน้าสื่อมวลชน ด้วยอารมณ์โมโหและคับแค้นใจ นอกจานี้ยังมีการโชว์ทองให้กับสื่อมวลชนก่อนที่ จะเขวี้ยงทิ้งไปบริเวณหน้าร้าน


https://youtu.be/OLEJ0VfzixU

คุณอาจสนใจ

Related News