สังคม

ร้านทอง 'แม่ตั๊ก' ลดคิวรับแค่ 150 คิว ลูกค้าหลายคนผิดหวัง ยอมขายทองคืนขาดทุน ไม่คิดแม่ตั๊กจะทำกันได้

โดย paweena_c

4 ต.ค. 2567

271 views

วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 11 แล้วสำหรับ การเปิดให้ลูกค้านำทองมาขายคืน ที่ร้านทองแม่ตั๊ก ซึ่งวันนี้ทางร้านประกาศเปิดรับคิวแค่ 150 คิวเท่านั้น ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 5-6 ตุลาคม ร้านหยุดให้บริการ

โดยบรรยากาศร้านทองแม่ตั๊ก วันนี้ ยังคงมีมีลูกค้าเดินทางนำทองมาขายคืน โดยมีการรับคิวไปแล้ว 100 คิว

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับคุณตุ๊กตา อายุ 35 ปี บอกว่า ตนเดินทางมาจาก จังหวัดนครราขศรีมา ตั้งแต่เมื่อคืน ตอน 22.00 น. พร้อมสามี และลูกสาวอายุ 1 ขวบ มาถึงหน้าร้านทองตอน ตี 2 กว่า จากนั้นได้อาศัยนอนในรถจนถึง 08.00 น.

โดยคุณตุ๊กตา บอกว่า ตนได้ซื้อ สร้อยข้อมือปี่เซียะ มาในราคากว่า 32,000 บาท ทางร้านแถมของแถม มีไอ้ไข่ และของแถมอื่นๆ แต่ตนเองจำไม่ได้ว่ามีสร้อยทอง 2 สลึงหรือไม่ เพราะว่าซื้อมานานแล้ว แต่ทางร้านบอกว่าได้ให้ของแถมเป็นสร้อยทอง 2 สลึงไปด้วย จึงหักค่าทอง 2 สลึง ไปในราคา 13,000 บาท ตนจึงได้เงินคืนแค่ 21,000 บาท ถือว่าขาดทุนไปมาก ไม่คุ้มกับค่าน้ำมันที่เดินทางมากจากนครราชสีมาเลย แต่ก็ต้องจำใจขายไป แต่ถ้าไปขายที่อื่นก็คงขายไม่ได้

คุณตุ๊กตา บอกว่า รู้สึกผิดหวังมาก เพราะก่อนหน้านี้ร้านบอกว่า ของแถมไม่ต้องเอามา เอาแค่ปี่เซียะมาคืนเท่านั้น แต่พอเอาของมาไม่ครบก็หักค่าของแถม พร้อมยอมรับว่าเข็ดกับการสั่งซื้อของออนไลน์แล้ว หลังจากนี้คงไม่ซื้อของผ่านออนไลน์อีกแล้ว

ด้าน น้องเมย บอกว่า น้องเมยเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้นั่งรถทัวร์จากจังหวัดอุดรธานี เดินทางมาตั้งแต่ 6 โมงเย็น จนมาถึงกรุงเทพฯ ตี 3 และเดินทางมาที่หน้าร้านทองตอน 7 โมงเช้า น้องเมย บอกว่า ตนได้ติดตามแม่ตั๊กไลฟ์สดขายทองมานานแล้ว และเห็นว่าแม่ตั๊ก เป็นคนชอบช่วยเหลือคน จึงได้นำเงินที่พ่อแม่เก็บไว้ให้ มาซื้อทอง โดยซื้อปี่เซียะมาในราคา 33,333 บาท ได้ของแถมมาเยอะมาก ได้ถ้วยทองคำ มังกรทอง 3 ตัว พระพิฆเนศทองคำ เทพเจ้าไถ่ซิงเอี๊ยะทองคำ และเหรียญทองอีกมากมาย

ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกผิดหวังไม่คิดว่าแม่ตั๊กจะทำแบบนี้กับลูกค้าได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K-5uiPYqnfc

คุณอาจสนใจ

Related News