สังคม

คิวแรกจากชุมพร นอนเฝ้าร้านขายปี่เซียะคืน โวยไม่จ่ายส่วนต่างตามสัญญา ลูกค้าผิดหวังซื้อแหวนเพชรไม่ตรงปก

โดย paweena_c

1 ต.ค. 2567

70 views

ลูกค้าแห่คืนทองร้านคุณตั๊ก กับคุณเบียร์ วันที่ 8 ด้านลูกค้าได้คิวแรกหอบปี่เซียะมาจากชุมพรโวย ร้านไม่จ่ายส่วนต่างให้ตามที่รับปาก

วันนี้ยังคงมีประชาชนแห่นำทองมาขายคืนให้กับร้านทองเคทูเอ็น ของตั๊ก กรกนก และเบียร์ สามี ย่านหทัยราษฎร์ เขตคลองสามวา โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 8 แล้ว มีการเปิดรับคิว 200 คิว ในเวลา 10 นาฬิกาที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีลูกค้าทยอยมาลงทะเบียน 105 คน แล้ว

โดยลูกค้าคิวแรกของวันนี้ เป็นคุณพิมพ์ประไพร สุขกรี อายุ 53 ปี เดินทางมาจากจังหวัดชุมพร มาพร้อมกับกำไลปี่เซียะ เล่าว่า ตนเองจ้างรถเดินทางมาจากชุมพรตั้งแต่เมื่อวานตอน 10 โมงเช้า มาถึงหน้าร้านทองเมื่อคืนตอน 2 ทุ่ม จากนั้นนอนรอที่หน้าร้าน แต่ช่วงตี 4 ทนไม่ไหวต้องไปนอนในปั๊มน้ำมัน จากนั้นมารอรับคิวที่หน้าร้านตอน 7 โมงเช้า ได้เป็นคิวแรก

คุณพิมพ์ประไพร บอกว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้ซื้อสร้อยข้อมือปี่เซียะราคา 29,992 บาท พร้อมกับสร้อยคอปี่เซียะ 39,000 บาท แต่สร้อยคอปี่เซียะตนเองได้ขายให้กับร้านทองไปแล้วเมื่อปี 2565 ร้านตีราคาให้แค่ 6,500 บาท แต่ก็ตัดสินใจขาย เพราะจำเป็นต้องใช้เงินในการผ่าตัดรักษาตัวเอง เพราะป่วยเป็นมะเร็งโพรงมดลูก

วันนี้จึงได้นำตั๋วทอง ที่มีข้อมูลทองที่ซื้อไป แต่ไม่มีทองมาด้วยมาคืนให้กับร้าน เพื่อหวังว่าจะได้ส่วนต่างที่เสียไป เพราะคุณตั๊กเคยพูดไว้ในรายการโหนกระแสว่า สามารถนำมาคืนได้ แต่วันนี้กลับไม่ได้ ทั้งๆ ที่เอาสลิปการโอนเงินมาให้ดูว่าได้ซื้อทองจากร้านไปจริงๆ แต่ทางร้านก็ไม่ยอม ขนาดตนเองขอแค่ค่าน้ำมันค่าเดินทางมา 10,000 บาทก็ได้ ทางร้านก็ไม่ให้ ขายคืนได้แค่สร้อยข้อมือปี่เซียะเต็มจำนวน 29,992 บาท

แต่ทางร้านกลับท้าทายให้ตนเองดำเนินคดีได้เลย จึงอยากบอกว่าถ้าทำไม่ได้อย่างที่พูดในรายการ ก็ไม่ต้องพูด ถือว่าลูกน้องปากดี ปากแจ๋วเหมือนเจ้านายเลย ส่วนตัวคิดว่าถ้าเจ้านายไม่สั่งมาลูกน้องคงไม่กล้าพูดแบบนี้ ตอนแรกที่เห็นคุณตั๊กกับคุณเบียร์ถูกจับก็คิดว่าน่าสงสาร แต่พอมาถึงหน้าร้านตอนนี้ ตนหมดคำที่จะพูด อุตส่าห์เป็น fc มาหลายปี ซื้อหมดทุกอย่างที่เขาขาย ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก

ขณะที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของร้านทอง K2N เพชรทอง ได้ประกาศว่า "วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 67 เปิดรับคิว 200 คิว ขอรับแค่ลูกค้าคืนสินค้าปี่เซียะเท่านั้นค่ะ"

โดย คุณก้อย นางสาววิภาวดี สุวรรณพรหม อายุ 44 ปี บอกว่า วันนี้ตนเองขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากคลองถม นำแหวนเพชรมาคืน เพราะไม่สบายใจที่เห็นข่าวเจ้าของร้านถูกจับ กลัวร้านจะไม่รับคืนสินค้า ส่วนที่มาวันนี้ก็ไม่รู้ว่าทางร้านประกาศทางหน้าเพจว่ารับแค่ลูกค้าปี่เซียะเท่านั้น

ซึ่งตนเองซื้อแหวนเพชรจากไลฟ์สด ราคา 39,000 บาท เป็นแหวนเพชรน้ำ 100 ลดราคาเหลือ 15,555 บาท หลังจากนั้นเห็นข่าวว่าบางคนนำแหวนเพชรไปตรวจสอบที่ร้าน ทางร้านบอกว่าไม่ใช่เพชรน้ำ 100 เป็นเพชรเกรดต่ำ ที่มาก็ไม่ได้คาดหวังจะได้ราคาเต็ม แต่ขอให้ได้ราคาที่เหมาะสม ก็พอใจแล้ว

https://youtu.be/z7RB3W5nOA0

คุณอาจสนใจ

Related News